Bữa sáng đổi món với cháo ngao thơm ngon

Thứ Tư, 29/08/2012 08:18

4,924 xem

0 Bình luận

(0)

2028

Một bữa sáng với đủ chất dinh dưỡng là sự lựa chọn của hầu hết các bà nội trợ. Tuy nhiên, nếu ngày nào cũng ăn những món ăn lặp đi lặp lại sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy ngán ngẩm. Vậy sáng nay hãy đổi món cho cả nhà với món cháo ngao thơm ngon, lạ miệng!

Vẫn tiêu chí tạo bữa ăn sáng đa dạng, nhanh gọn cho gia đình nên cháo ngao cũng là một trong những lựa chọn được cả nhà hưởng ứng nhiệt tình.

Nguyên liệu:

  • 01kg ngao
  • 0.5kg xương heo (phần cổ)
  • Gạo tẻ + gạo nếp
  • Thì là, rau răm, hành, gừng

Cách làm:


  1. Ngao mua về rửa sạch, luộc chín và tách riêng phần thịt và vỏ, nước luộc ngao để lắng cặn gạn lấy phần nước trong.
  2. Phần thịt ngao ướp với gừng băm nhỏ, hạt tiêu sau đó xào chín, nêm chút gia vị cho đậm đà.
  3. Xương cổ heo rửa sạch, chần sơ trong nước nóng trước khi ninh lấy nước. Khi nồi xương sôi, giữ nhỏ lửa để tránh nước trào ra ngoài, thường xuyên hớt bọt cho nước xương trong.
  4. Xương sau khi ninh, lọc lấy phần nước để riêng. Chia đều nước luộc ngao, thịt ngao và nước xương thành 2 phần cho 2 bữa sáng. Dùng nước ninh xương và nước luộc ngao để nấu cháo. Tùy khẩu vị từng gia đình mà điều chỉnh độ đặc của cháo.
  5. Cháo sau khi chín nhừ, nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng trước khi cho ngao đã xào chín và rau thơm vào đảo đều. Cháo ngao nên dùng nóng, kèm với hạt tiêu và quẩy nếu có.

Chúc các bạn ngon miệng!

(Theo GB)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading