Văn hóa ẩm thực của người Đức

Thứ Tư, 29/08/2012 08:55

11,823 xem

0 Bình luận

(0)

2219

Mỗi quốc gia, dân tộc có những nét văn hóa ẩm thực khác nhau, do vậy hãy tìm hiểu đôi chút về văn hóa ẩm thực của người Đức để bạn khỏi phải bỡ ngỡ khi cùng họ thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn trong bữa tiệc của người Đức nhé!

Nếu thử một lần ăn uống cùng người Đức, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên. Vì văn hóa ẩm thực của họ rất đa dạng và phong phú.

Người Đức sau khi họp thường ăn tối với nhau và chủ đề nói chuyện thường vẫn là về các công việc làm ăn. Các doanh nhân Đức đã thành thông lệ không đưa ra các quyết định công việc trong bữa ăn.

Phép tắc về việc ai thanh toán sau mỗi bữa ăn là rất khác biệt trong văn hoá Đức. Ai đưa ra lời mời thì sẽ trả hoá đơn. Điều này khác so với phép lịch sự của những nền văn hoá mà khách được mời thì tỏ ý muốn được thanh toán hoá đơn để tỏ ra hào phóng. Đặc biệt là những người Á Đông nên tránh việc khăng khăng muốn trả tiền như vẫn hay làm bởi nó không chỉ làm người Đức cảm thấy xấu hổ và bối rối mà đôi khi thực tế họ không ngờ đến điều này. Nếu bạn thực sự thấy bạn cần tỏ ý muốn chia sẻ hoá đơn thì tốt nhất bạn nên làm việc này trước khi tới nhà hàng.

Lưu ý quan trọng là một người bạn hay một đồng nghiệp Đức chỉ gợi ý là cùng nhau đi ăn ở ngoài thì điều đó không có ý là muốn trả hoá đơn. Người Đức vốn dùng nhiều thịt và nước xốt. Đây có thể là vấn đề với những ai có chế độ kiêng khem đặc biệt. Tuy nhiên điều quan trọng ở đây là những vị chủ nhà Đức sẽ không thấy xấu hổ hay bực mình nếu bạn thẳng thắn thông báo trước với họ về điều này.

Những buổi dạ tiệc thường bắt đầu rất đúng giờ. Nếu bạn vì bất kì một lí do nào mà đến muộn thì nên gọi điện thông báo trước với chủ nhà. Không nên tuỳ tiện ngồi ở những bữa tiệc như vậy, hãy đợi cho đến khi nào bạn được chỉ chỗ ngồi hay chủ nhà bảo bạn cứ ngồi bất cứ chỗ nào bạn thích.

Theo truyền thống thì đầu bàn là chỗ ngồi danh dự nhất, vị trí đầu tiên ở bên phải hay bên trái đầu bàn là để dành cho những người thực sự quan trọng. Nếu chủ nhà là hai người thì một người sẽ ngồi ở đầu bàn bên này, còn một người sẽ ngồi ở phía bên kia.

Nếu bạn đã quen với những phép tắc lịch sự khi ăn uống của Pháp thì bạn sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào ở Đức.

(Theo chaobuoisang)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading