Trang trí phòng bếp trắng ấn tượng

Thứ Sáu, 07/09/2012 02:28

3,153 xem

0 Bình luận

(0)

1202

Màu trắng thường toát lên phong cách hiện đại và trẻ trung. Hơn nữa, màu trắng làm không gian có vẻ rộng hơn và tạo cảm giác về sự sạch sẽ, thoáng đãng. Đây thật sự là gam màu lý tưởng cho các căn bếp hẹp.

Phối màu cho phòng bếp

Màu trắng cũng là tông màu nên chọn khi bạn muốn làm mới phòng bếp. Chỉ cần sơn lại tường và hệ thống tủ, chạn, bàn ăn… kết hợp với những vật dụng trang trí có màu sắc tươi sáng và trẻ trung là bạn đã có một căn bếp hoàn toàn mới.

Khi sơn màu (không nhất thiết phải là màu trắng) phủ lên toàn bộ đồ vật, điểm một số gam màu khác sẽ làm căn phòng của bạn độc đáo hơn. Tuy nhiên, phải thực sự khéo léo khi xen màu, nếu không sẽ bị rối và làm cho căn phòng mất đi vẻ sang trọng. Có thể để lại một số chi tiết màu nâu gỗ cho mặt kệ, tủ trong bếp hoặc sơn điểm xuyết các màu sắc nổi bật như đỏ, vàng…

Màu trắng sẽ là màu nền hoàn hảo để làm nổi bật các đồ vật trang trí. Nếu bạn có bộ sưu tập các bộ ly, bình, đĩa, hoặc là người yêu thích trang trí nhà bếp bằng những bình hoa nhiều màu sắc hay các lẵng hoa quả tươi… hãy chọn gam trắng cho nhà bếp.

Phòng bếp trắng trông sẽ nổi bật hơn nhờ tấm rèm hoa hoặc rèm kẻ carô trên cửa sổ. Trải một tấm thảm màu xanh da trời hoặc xanh nõn chuối dưới sàn cũng là một gợi ý giúp phòng bếp của bạn trở nên “mát mắt” và trẻ trung hơn.

Ánh sáng trong phòng bếp trắng

Một phòng bếp cần ánh sáng chuyên biệt để chiếu sáng những khu vực riêng như khu nấu nướng, khu soạn đồ ăn hay bàn ăn. Như vậy, thao tác của bạn sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Phòng bếp trắng lại càng cần chú ý về cách sắp xếp, lựa chọn và bố trí đèn bởi nếu ánh sáng quá mờ nhạt sẽ khiến không gian trở nên nhàm chán còn ánh sáng quá mạnh trong một không gian “toàn trắng” sẽ gây lóa mắt khó chịu.

Đối với khu vực tủ bếp nấu nướng, nên sử dụng hệ thống đèn ở phía dưới kệ bếp treo để bạn không bị sấp bóng khi nấu ăn. Nếu bóng đèn được lắp sẵn trong hệ thống máy khử mùi thì có thể bớt đi chi tiết đèn ở khu vực bếp nấu. Tuy nhiên, khu vực chế biến thức ăn và bồn rửa thì vẫn không thể thiếu đèn. Hệ thống tủ chạn cũng cần lắp những bóng đèn trần nhỏ giúp bạn dễ dàng lấy đồ đạc khi cần.

Khu vực bàn ăn, nên dùng loại đèn chùm, đèn thả, có ánh sáng lung linh, có thể điều chỉnh độ sáng. Thông thường, khu vực này bạn nên chọn đèn thủy tinh, pha lê có ánh sáng vàng hoặc xanh dịu sẽ nổi bật trong sắc trắng của phòng bếp mà không bị chói mắt, tạo cảm giác ấm cúng, món ăn cũng ngon và hấp dẫn hơn.

Màu trắng không bao giờ lỗi thời, tuy nhiên, phòng bếp trắng sẽ dễ nhận biết bụi bẩn hơn các phòng bếp màu khác. Vì vậy bạn nên thường xuyên lau chùi để căn bếp của gia đình luôn sạch sẽ, giúp những bữa ăn của gia đình thêm ngon miệng, ấm cúng.

(Theo Bantinnhadat)

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading