Những bí quyết biến hóa ngôi nhà của bạn

Thứ Tư, 12/09/2012 11:16

2,209 xem

0 Bình luận

(0)

1061

Nhà cửa được trang trí gọn gàng, đẹp đẽ không chỉ dừng lại ở giá trị thẩm mỹ mà còn giúp tâm lý của bạn thoải mái hơn.

Trang trí theo mùa

Lấy ý tưởng từ những thay đổi khác biệt của thời tiết theo mùa, bạn hoàn toàn có thể biến đổi ngôi nhà, hay căn phòng của mình trở nên sinh động hơn. Ví dụ như một căn phòng với những đóa hoa rực rỡ của mùa xuân; tông màu sáng từ các vật dụng dành cho mùa hè; cành cây khô, đồ thủy tinh của mùa đông…

Chiếc bàn nhỏ


Chiếc bàn thấp, có thể thuận lợi di chuyển mọi nơi là một trong những vật dụng cần có trong nhà bạn. Để tạo điểm nhấn hoặc làm mới ngôi nhà mình, bạn có thể dùng chiếc bàn này như một vật trang trí đặc biệt: dùng để đặt khay thức uống, đặt bình hoa, trái cây, để sách, hồ cá nhỏ… Chiếc bàn này chỉ cần bạn khéo léo biến hóa cùng những chiếc khăn trải bàn thôi là bạn đã có một khu vực thật xinh xắn trong căn phòng của mình rồi.

Gối trang trí

Những chiếc gối màu hoặc in hình họa tiết mang đến những điểm sáng cũng như thêm vào gian phòng khách của bạn sự khác biệt. Hãy kết hợp các chiếc gối có màu sắc khác nhau như tím sậm và xanh, đỏ và trắng, hồng và nâu… Những màu sắc đặc biệt có tác dụng tương hỗ nhau, làm nổi bật cả gian phòng.

Những món đồ yêu thích


Bạn muốn lựa chọn các đồ vật trang trí mà mình yêu thích nhất để làm đẹp cho nhà mình. Tuy nhiên, hãy sáng suốt để có thể chọn ra những vật trung tâm nhất, giúp căn phòng mang được nét đặc trưng của bạn, nhưng cũng không quá nhiều thứ lan man, lộn xộn. Giống như việc đeo trang sức vậy, bạn không thể đeo hết tất cả 20 loại yêu thích của bạn lên người. Do đó, bạn hãy tùy vào không gian, màu sắc căn phòng cũng như ý tưởng ban đầu để có thể chọn ra những món trang trí “đắt giá” nhất.

Hiệu ứng số nhiều

Một phương pháp kinh tế và dễ áp dụng nhất trong việc trang trí nhà cửa đó là sử dụng lặp đi lặp lại các vật trang trí nhỏ trong nhà. Ví dụ như một mảng tường với những chiếc gương giống hệt nhau nơi hành lang; những bức tranh hay đồ gốm sứ trang trí trong phòng khách… Hiệu ứng số nhiều sẽ mang lại những kết quả bất ngờ cho không gian nhà bạn đấy.

(Theo Webtretho)

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading