Thưởng thức là "say cà phê"

Thứ Hai, 01/10/2012 02:31

3,043 xem

0 Bình luận

(0)

3895

Được cải tạo từ một căn nhà mặt phố nhỏ xinh trong một con đường Trần Minh Quyền nhỏ, yên tĩnh, Say cà phê bé xinh và thân quen hiện lên.

Tên đường nghe lạ song nếu được hướng dẫn hay tra trên mạng, bạn sẽ phát hiện vị trí của quán “đắt” không kém, gần nhà hát Hòa Bình. Say cà phê ấn tượng và lạ lẫm với cánh cửa chính màu đen bí ẩn và phong cách giản dị ở mặt ngoài cùng, và điểm nhấn “trắng, đen và mộc” bên trong.

Ba chữ ấy là 3 tông màu chủ đạo của quán trên tường, nhà, sàn cũng là màu sắc, bố cục của những vật trang trí gần nhau, tương phản lẫn nhau. Đó có thể là bức tranh thơ mộng của chiếc điện thoại màu đen, lồng chim trắng, nổi bật trên màu trắng của tường, màu ấm của gỗ. Những chiếc gối tựa trắng phau, bé xinh và mềm mịn nổi bật trên những chiếc sofa phủ nỉ đen, to lớn và gọi mời...

Khác với phong cách đơn giản của tầng 1, tầng hai độc, lạ, trẻ trung với dãy ghế ngồi bệt cùng hai mảng tường trang trí khá đặc biệt. Một bên là một bức tranh được vẽ bằng than chì phá cách và sống động. Một bên “ốp” khung cửa sổ, đèn bão, lọ thủy tinh và cả một chiếc xe đạp màu trắng thuần khiết. Chủ đề khác nhau, bố cục khác nhau, song chúng kết hợp khá trọn vẹn, mang đến vẻ đẹp lạ, thanh bình và năng động.

Thú vị nhất là nếu bạn hỏi nhân viên hay chủ quán về ý nghĩa của tên quán sẽ nhận được câu trả lời hài hước “người ta không chỉ say cà phê khi cảm nhận được tất cả các dư vị của nó, mà say cà phê còn là say không gian, say chỗ ngồi”.

Bạn sẽ bật cười khi nghe câu trả lời ấy. Song nếu bạn cứ thả mình trong cái không gian ấy, trong những giọng hát mộc vào các tối thứ 5 hay những giai điệu ngọt ngào từ dàn loa ấm cúng trong những món nước đậm chất Ý, bạn sẽ cảm nhận những cái say này lúc nào không hay. Để rồi lâu lâu không đến, lại cảm thấy nhớ, thấy muốn đến, muốn chạm tay vào các vật dụng, cảm nhận chúng hay chỉ là đến để nhấm nháp một trong những ly espresso, latte, cappuccino, frappuccino, Italian Soda hay một loại trà trái cây được đặc chế theo công thức của quán.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading