Tác hại khôn lường khi phụ nữ mang thai hút thuốc và uống rượu

Thứ Năm, 04/10/2012 11:23

2,844 xem

0 Bình luận

(0)

3208

Thuốc là và rượu đều có hại cho sức khỏe với bất kì ai đặc biệt đối với phụ nữ mang thai còn nguy hại hơn, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi.

Thuốc lá có hại cho sức khỏe và vô cùng nguy hiểm đối với mẹ và em bé. Nó không chỉ nguy hiểm khi bạn trực tiếp hút thuốc mà còn việc hút thuốc gián tiếp cũng làm tăng nguy cơ sinh non, em bé sẽ dễ bị hội chứng đột tử trong nôi, dễ mắc các chứng bệnh về hô hấp, chậm phát triển cả về trí não lẫn thể chất.

Thuốc lá làm tăng nồng độ monoxide trong máu người mẹ, cản trở việc vận chuyển oxi tới bào thai. Nicotin trong thuốc lá làm co mạch máu ở bên nhau thai, tổn thương đến chức năng của nhau thai. Tốt nhất bạn nên bỏ thuốc nếu nghiện và tiết giảm tối đa việc hút thuốc thụ động để đảm bảo cho thai nhi có một môi trường tốt nhất để phát triển.

%title

Nếu bạn uống rượu trong lúc mang thai, chất cồn trong rượu sẽ thấm vào máu và truyền vào lá nhau gây ảnh hưởng cho em bé. Hiện nay chưa có ý kiến thống nhất về lượng rượu gây nguy hại cho bào thai và mức sử dụng an toàn đối với rượu trong thời kì mang thai. Để bảo vệ cho đứa con của mình, tốt nhất bạn nên tránh xa rượu.

Bạn cũng đừng quên là ngay cả bia và rượu táo cũng vẫn chứa cồn, vì thế nên tránh dùng chúng. Lạm dụng hay uống rượu thường xuyên khi mang thai là nguyên nhân gây nên hội chứng “thai nhi nghiện rượu”, em bé sẽ mắc tình trạng tâm thần đờ đẫn, thiểu năng trí tuệ. Sử dụng rượu ở mức thấp có liên quan tới những ca sảy thai sớm và khó thụ thai.

Các loại nước ngọt có gas đều không tốt cho người mẹ, chúng chứa ít chất dinh dưỡng nhưng lại quá nhiều chất phụ gia không có lợi cho sức khỏe. Cà phê và trà đặc gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa của bạn. Lượng cafein và axit tannic quá nhiều sẽ cản trở quá trình hấp thu thức ăn, không tốt cho sức khỏe của bé.

(theo kienthucsinhsan)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading