Cách luộc trứng không bị tách vỏ

Thứ Bảy, 13/10/2012 09:06

3,038 xem

0 Bình luận

(0)

3205

Khi luộc trứng bạn thường thắc mắc không hiểu tại sao mà trứng lại tách vỏ hay bị chảy lòng trứng ra ngoài. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ bí quyết giúp bạn luộc trứng ngon mà lại không bị nứt vỏ.

Khi luộc trứng trong nước sôi ở nhiệt độ cao, một số trứng thường bị nứt vỏ, hay thậm chí lòng trứng có thể chảy ra ngoài... Để tránh hiện tượng này, bạn hãy cho một nhúm muối vào trong nước trước khi đun sôi để luộc trứng. Thường người ta hay căn cứ vào màu sắc của vỏ trứng để nhận biết trứng còn tốt hay xấu. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại trứng bằng cách sau...

Trứng tốt, trứng xấu

Thường người ta hay căn cứ vào màu sắc của vỏ trứng để nhận biết trứng còn tốt hay xấu. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại trứng bằng cách sau: Dùng một cái xoong hay chảo, đổ nước vào và cho thêm một ít muối. Cho trứng vào nước. Nếu nó chìm xuống đáy, đó là trứng tốt. Nếu nó nổi ngược lên mặt nước, trứng đã hư.

Bảo quản trứng

Trong tủ lạnh của bạn, bao giờ người ta cũng thiết kế 1 ngăn để đựng trứng rất đẹp. Nó thường nằm ngay ở cửa, nên cũng dễ cho bạn lấy trứng ra khi cần thiết. Nhưng... thực ra, bạn không nên để trứng vào đây, mà tốt nhất bạn cứ cho nguyên bọc trứng mua từ chợ về vào thẳng trong tủ lạnh (nếu ở chợ người ta bọc trứng trong hộp giấy carton thì càng tốt). Việc đặt trứng ở ngay cửa tủ lạnh là không tốt cho việc bảo quản vì các lý do sau:

- Trứng thường xuyên bị thay đổi nhiệt độ mỗi khi bạn mở cửa tủ.

- Và, bạn dễ dàng sơ ý làm vỡ trứng nếu đặt tại đây. 

Các bạn sẽ thành công sau khi tham khảo bí quyết nấu ăn này, chúc vui vẻ!

(theo tiectainha)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading