Những thực phẩm giải độc cho cơ thể mùa thu

Thứ Năm, 25/10/2012 01:40

1,562 xem

0 Bình luận

(0)

1311

Mùa thu thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, và rất dễ bị ốm. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số thực phẩm tốt cho cơ thể vào mùa thu.

1. Măng tây

Các nghiên cứu dinh dưỡng đã cho thấy măng tây là nguồn calo thấp của folate và potassium.

Phần thân của nó là chất chống oxy hóa. Măng tây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và có hiệu quả trong việc loại bỏ các khối u và chữa bệnh ung thư.

2. Hành tây 

Hành tây có chứa một loại thành phần hóa học có tác dụng thư giãn các mạch máu và hạ huyết áp. Hơn nữa, nó cũng chứa lượng nhỏ các axit amin lưu huỳnh.

Bên cạnh việc làm giảm mỡ trong máu, nó cũng có thể phòng chống xơ vữa động mạch. Vì thế, người trung niên và cao tuổi nên ăn nhiều hành tây.  

3. Rau lang 


Rau lang có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Ở Trung Quốc, rau lang tươi trần qua nước sôi, trộn với tỏi băm nhỏ, ướp với muối, dầu mè và gia vị là một món salad rất ngon.

4. Củ cải 

Củ cải giàu nước, vitamin C, canxi, phốt pho, carbohydrate và một lượng nhỏ protein, sắt cùng các loại vitamin khác.  

Những chất có lợi và giúp tiêu độc như lignin, choline, enzyme oxy hóa, amylase cũng được tìm thấy trong củ cải. 

5. Cải cúc  

Lá cải cúc giàu vitamin A - tốt cho gan và giúp cơ thể tiêu độc. 

6. Củ sen  

Củ sen giàu chất xơ, vitamin C, kali, thiamin, riboflavin, vitamin B6, phốt pho, đồng, và mangan, lượng chất béo bão hòa thấp. Bạn nên dùng củ sen với salad mật ong. 

7. Nho  

Nho có chứa nhiều polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh. Axit tannic và citric trong nho cũng được tin là ngăn ngừa sự hình thành các vết thâm, nám trên da. 

Vì thế, người ta dùng chiết xuất nho trong sản xuất mỹ phẩm chống lão hóa. Ngoài ra, nho cũng giúp bảo vệ thị lực.  

8. Cà rốt 

Cà rốt được cho là rau của làn da, nó có tác dụng làm tiêu độc. Beta-carotene trong cà rốt là chất chống oxy hóa và ngăn sự hình thành melanin. Nước ép cà rốt với mật ong hoặc chanh là thức uống tuyệt vời hàng ngày cho bạn và gia đình. 

(Theo Xinhxinh)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading