Ra ngoại ô Sài Gòn thưởng thức cháo cá

Thứ Hai, 05/11/2012 03:27

4,134 xem

0 Bình luận

(0)

3610

Món ăn này rất phổ biến ở Sài Gòn. Khu vực tập trung nhiều và nổi tiếng nhất là trên đường Nguyễn Văn Bá (quận Thủ Đức). Khu vực này được mệnh danh như là khu phố cháo cá với rất nhiều hàng quán chuyên bán món ăn đậm chất Nam Bộ này.

Cháo cá miền Tây đơn giản với rau xanh, cá lóc, cháo... rất dân dã, bình dị mang đậm chất Nam bộ.

Những quán cháo cá ở đây thường mở cửa từ buổi trưa cho đến khuya và không khi nào vắng khách. Tạm tránh xa cái đông đúc chật chội và đầy tiếng ồn của nội thành, từng nhóm bạn bè, gia đình thường đến đây để được thưởng thức món ăn bình dị. Người đi đường thường bắt gặp hàng dài những chiếc xế hộp, xe máy mang biển số nội thành đậu kín mít trước các hàng cháo cá ở đây vào mỗi dịp cuối tuần.

Đến đây, vào bất cứ hàng quán nào bạn cũng được phục vụ món cháo cá thơm ngon đúng vị. Cháo cá miền Tây là tên gọi chung của món ăn này, có rất nhiều cách chế biến và hương vị khác nhau như: cháo cá lóc rau mồng tơi, cháo cá lóc rau đắng hay cháo cá lóc cải xanh....

Cháo cá miền Tây có cách chế biến và thưởng thức không khác gì món lẩu. Cá lóc làm thật sạch, luộc chín sơ. Nước luộc cá dùng nấu cháo để lấy vị ngọt. Cháo được hầm nhừ với đậu xanh, cho cá vào lại trong nồi cháo cùng nấm rơm, hành lá... Gia vị không thể thiếu trong nồi cháo là tiêu đen, cái vị cay nồng của tiêu làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Ăn món này không thể thiếu đĩa rau xanh với các loại rau như: cải xanh, mồng tơi, rau đắng, cải cúc... Một nồi cháo được đặt giữa bàn, xung quanh là nước chấm và đĩa rau tươi, khi nồi cháo chín sôi ùng ục, ngắt ít rau xanh cho vào nồi, múc ra chén và thưởng thức. Chén cháo cá nghi ngút khói thật hấp dẫn, đưa lên mũi hít hà để cảm nhận cái hương vị đậm đà của món ăn đang thấm đẫm vào từng giác quan.

Có thề dùng kèm với nước mắm ngon và ớt tươi để chấm cá, giúp tăng thêm vị ngon ngọt của miếng thịt cá lóc và hương thơm ngon từ các loại rau. Từng thớ thịt cá mềm thơm rất vừa miệng, bên cạnh đó là nấm rơm thơm ngọt, cái vị đắng của rau đắng hay thanh mát của rau mồng tơi hòa trong cay nồng của tiêu... làm cho thực khách phải toát mồ hôi khi thưởng thức nhưng vẫn thấy đã.

Ngoài món cháo cá ngon miệng, trong thực đơn của các hàng quán ở đây không thiếu những món ăn thơm ngon khác như: cá lóc nướng trui, tôm nướng, mực nướng, gỏi.... với mức giá từ khoảng 40.000 đồng cho một món ăn. Riêng cháo cá thường có giá từ 100.000 đồng tùy vào số lượng người ăn.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading