Những lễ hội dành cho bữa sáng

Thứ Năm, 08/11/2012 09:57

1,976 xem

0 Bình luận

(0)

4164

Mỗi ngày đều là những ngày để ăn mừng vào bữa sáng, nó giúp cho chúng ta tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc, vui chơi. Luôn có những ngày quan trọng như thế để nhắc nhở chúng ta về vai trò và lợi ích của bữa sáng.

Dưới đây là 7 lễ hội quan trọng dành cho bữa sáng với các thông tin liên quan đến nguồn gốc và phong tục của mỗi ngày lễ.

1. Tháng bột yến mạch

Bột yến mạch được tiêu thụ nhiều hơn trong tháng Giêng hơn bất kỳ tháng nào khác. Để kỷ niệm thực tế đó, Công ty Quaker Oats đã cho mọi người một kỳ nghỉ kéo dài một tháng. Theo một thông cáo báo chí, Tháng Bột yến mạch là một thời gian để nhớ rằng yến mạch sẽ được sử dụng nhiều hơn trong bữa sáng, bột yến mạch cũng sẽ được sử dụng linh hoạt trong các công thức nấu ăn và sử dụng làm nguyên liệu chế biến bánh.

2. Tháng dành cho bữa sáng nóng

Sau khi Jimmy Dean Foods (Công ty chuyên sản xuất và phục vụ đồ điểm tâm sáng) tách ra khỏi Tổng công ty Sara Lee, họ tiến hành nghiên cứu và cho thấy rằng 60% người Mỹ ăn ngũ cốc và sử dụng những bữa sáng lạnh mỗi ngày. Vì vậy, mà tháng 2 hàng năm là tháng dành cho những bữa sáng nóng ra đời nhằm thúc đẩy mối quan tâm của mọi người với một bữa sáng nóng.

3. Ngày Pancake

Ngày Pancake là ngày trước khi Mùa Chay bắt đầu (tháng Hai hoặc tháng Ba tùy thuộc vào ngày lễ Phục sinh).

Theo truyền thuyết trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu đã trải qua 40 ngày trong sa mạc ăn chay và chống lại cám dỗ bởi Ngài Satan. Để tôn vinh thành tựu của Ngài, nhiều người theo đạo Kitô giáo quan sát một khoảng thời gian tương ứng được gọi là Mùa Chay và thực hành một loại mô hình ăn chay. Những người tuân thủ truyền thống cho tất cả các mặt hàng thực phẩm. Trứng, sữa và đường được loại trừ từ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong Mùa Chay. Vì thế các bà nội trợ đã sử dụng những nguyên liệu này để làm bánh kếp trước khi Mùa Chay bắt đầu. Ngày Pancake thường được tiến hành vào ngày thứ ba của tháng hai hoặc tháng ba hàng năm.

4. Tuần lễ Quốc gia dành cho bữa sáng ở trường học

Năm 1991, Tổng thống George HW Bush tuyên bố từ ngày 4 - 10 tháng 3 là "Tuần lễ Quốc gia dành bữa sáng ở trường học". "Tuần lễ Quốc gia dành cho bữa sáng ở trường" nhằm tăng cường sức khỏe và hạnh phúc cho các em học sinh ở Mỹ. Hiện nay, "Tuần lễ Quốc gia dành cho bữa sáng ở trường" thường được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng ba, đây là thời gian nhằm tôn vinh những đóng góp của chương trình "Bữa sáng trường học" dành cho trẻ em Mỹ.

5. Ngày ngũ cốc quốc gia

Năm 1897, William và John Kellogg lần đầu tiên giới thiệu bỏng ngô mang thương hiệu Sanitas Toasted Corn Flakes tại Battle Creek Sanitarium. Ngày Quốc gia ngũ cốc được hình thành để kỷ niệm sáng chế này của họ. Ngày này được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hàng năm.

6. Ngày quốc tế bánh kẹp

Ngày này có nguồn gốc từ Thụy Điển, được tổ chức ngày 25 tháng ba hàng năm để chào đón ngày đầu tiên của mùa xuân. 

7. Ngày Quốc gia trứng biển

Đây là ngày lễ không chính thức được tổ chức vào ngày 16 tháng tư hàng năm. Ngày lễ thường được hiểu là bữa sáng cuối tuần ưa thích, bữa ăn thường bao gồm: bánh nướng bơ của Anh, thịt xông khói Canada, một quả trứng luộc và nước xốt Hà Lan.

(Theo Mrbreakfast)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading