Lẩu cá đuối ấm lòng cho mùa đông lạnh

Thứ Ba, 04/12/2012 08:33

6,141 xem

0 Bình luận

(0)

4140

Chỉ có ở miền Trung Nam bộ nên tại Hà Nội, khó lắm để tìm thấy một nhà hàng chuyên về cá đuối. Tuy nhiên, nếu ai trót "phải lòng" hương vị loại cá này thì nay đã có cơ hội cho bạn khám phá. Đó là một nhà hàng tên Phương Nam Quán, bình dân nhưng rất sạch sẽ nằm trên phố Lương Định Của.

Nhâm nhi loại cá đuối thịt mềm dày, chẳng hề có cọng xương nào mà thay vào đó là những phần sụn giòn giòn sần sật kèm nồi nước lẩu thơm phức, nghi ngút khói đúng là ý tưởng tuyệt vời trong những ngày mưa lạnh.

Nhà hàng mới mở chừng một tháng, nằm khuất trong ngõ nên chưa đông, dù vậy đã được một số người “xung phong” làm khách ruột. Họ tình cờ đến quán thưởng thức và đều bất ngờ vì độ ngon rẻ của các loại lẩu cá đuối nơi đây, nên chỉ vài ngày sau lại lục tục kéo nhau tới ủng hộ tiếp.

Bạn có thể kiểm chứng điều này qua món lẩu cá đuối om chuối đậu rất ngon của nhà hàng. Giá mềm, chỉ 150.000 đồng mà nồi lẩu bưng ra khá “hoành”. Bật bếp lên, đợi nước canh sôi, khi mùi thơm bắt đầu tỏa ngào ngạt, bạn sẽ khó cưỡng lại cảm giác thèm thuồng. Nhanh tay gắp một miếng cá đuối đang nóng hôi hổi cắn thử, khách còn “ưng” hơn. Cá đuối trông khá lạ mắt, ngấm vị om chuối đậu đậm đà, khoái nhất là khỏi cần lo lắng hay bận rộn nhằn xương, cứ thế mà cắn ngập răng thích thú, cho đến khi va phải miếng sụn cá. Đúng vậy, cá đuối không hề có cọng xương sắc nhọn nào, thay vào đó là phần sụn giòn giòn, sần sật, ăn còn “đã” hơn thịt. Xì xụp một bát bún với cá đuối ngon miệng, đậu rán dai dai, chuối xanh mềm bở, rau tía tô thơm thơm, có chan nước canh nóng hổi dậy mùi quả là tuyệt vời cho dân nhậu hay một nhóm bạn tụ tập trong những buổi tối mùa đông mưa lạnh thế này.

Cá đuối om chuối đậu chỉ là một trong số các món lẩu hấp dẫn của nơi đây. Ngoài ra còn có lẩu cá đuối Thái, lẩu cá đuối măng chua, lẩu cá đuối thuốc bắc… mà giá cả cũng “thân thiện” tương tự, đều dưới 200.000 đồng cho một nồi đầy đặn, đủ 3-4 người ăn.

Bên cạnh đó, bạn nên thử một số món khai vị cũng đặc trưng miền Trung Nam bộ như: bánh tráng phơi sương Tây Ninh. Có lẽ chẳng ở đâu phục vụ món ăn này mà giá rẻ “vô đối” như thế – 35.000 đồng/suất, ăn rất đúng chất, đúng vị từ ngọn rau, nước chấm cho tới loại bánh tráng phơi sương đặc biệt. Hay thích lạ miệng hơn thì thưởng thức cá đuối cuốn cũng là món “cuốn chấm” rất thú vị, lạ miệng. Hoặc món hến xúc bánh đa “biến tấu” của Huế, nửa lạ nửa quen, dễ ăn, giá lại rất mềm, chỉ 45.000 đồng/đĩa mà xúc mỏi tay không hết.

Tóm lại, thực đơn nhà hàng này hội tụ nhiều ưu điểm, xứng đáng xếp vào danh sách nhà hàng “thơm - ngon - bổ - rẻ”. Nằm trong ngõ nhưng dễ tìm, nhà hàng nhỏ vừa phải, đủ khoảng chục nhóm khách, khá hợp lí cho dân công sở hoặc các mày râu thích nhậu lai rai tụ tập, khám phá trong mùa đông này.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading