Cách rã đông thực phẩm hiệu quả

Thứ Năm, 20/12/2012 02:18

3,217 xem

0 Bình luận

(0)

1706

Những sản phẩm đông lạnh mua ở siêu thị, hay những đồ ăn bạn mua ngoài chợ khi mang về nhà cần thiết phải bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Khi bạn muốn chế biến một món gì đó cho bữa ăn cần phải rã đông. Nếu không biết cách rã đông, bạn sẽ làm cho thực phẩm mất ngon khi chế biến. Dưới đây là các cách thông dụng nhất.

Vì bận rộn nên hầu hết các gia đình đều sắm cho mình một chiếc tủ lạnh để chứa đồ ăn cho một tuần và nhiều hơn thế.

Để sản phẩm nguyên trong bao gói hoặc trong hộp rồi ngâm vào nước lạnh. Cẩn thận hơn dùng nước lạnh pha thêm tí muối để rã đông cho nhanh. Cách này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong thịt, lại bảo đảm vệ sinh.

Hoặc cho thêm tí gừng tươi đập giập cho vào nước ngâm thịt, có thêm gừng sẽ giúp cho thịt tươi ngon trở lại. Không nên dùng nước nóng rã đông vì thịt sẽ mất dinh dưỡng và độ tươi ngon.

Chuyển sản phẩm xuống ngăn mát tủ lạnh. Đây là phương pháp được xem là tối ưu và an toàn nhất nhưng tốn nhiều thời gian (phương pháp này chỉ phù hợp bạn để thức ăn vào buổi sáng chiều về mới chế biến). Sản phẩm được rã đông dần trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa dùng ngay vẫn có thể bảo quản trong điều kiện như vậy 3-5 ngày. Nếu cần, có thể tái đông trở lại bằng cách chuyển trở lại ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

Rã đông trong lò vi sóng phù hợp với thực phẩm được chế biến ngay vì một phần thịt có thể đã bị chín. Nếu dùng không hết, có thể bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, nhưng trước đó bạn phải nấu chín lại thực phẩm, vì lúc này thực phẩm có thể đã nhiễm vi sinh rồi. Cách này tiện nhất khi bạn rất gấp cần phải rã đông ngay. Ngoài ra, thịt, cá đông lạnh có thể được quay, nướng trong lò mà không cần phải rã đông.

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading