2 món trộn ngon ở Hà Nội được yêu thích tại Sài Gòn

Thứ Bảy, 22/12/2012 11:06

3,790 xem

0 Bình luận

(0)

2637

Nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (quận Tân Bình), quán ăn chuyên gà trở thành địa chỉ ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Ngoài món miến gà, phở gà, điểm thu hút thực khách của quán chính là hai món quen thuộc của đất Hà Nội là miến trộn và phở trộn.

Miến trộn, phở trộn là hai món ăn ngon miệng của người Hà Nội nhưng rất được ưa thích ở Sài Gòn.

Có nguyên liệu quen thuộc của món ăn là miến sợi hoặc bánh phở, gà và nước dùng, nhưng sự hấp dẫn đến từ cách chế biến của chủ quán. Không cho tất cả các nguyên liệu vào bát và chan nước dùng vào như cách thông thường, chủ quán sẽ trộn đều các nguyên liệu với nhau cùng nước tương chua chua ngọt ngọt. Nước dùng được cho vào chén riêng để ăn kèm.

Phở trộn

Thịt gà là thành phần chính của món ăn. Dùng gà ta nên thịt chắc, khi ăn mềm nhưng hơi dai dai và có vị ngọt. Gà dùng để trộn thường được thái thành lát hoặc xé nhỏ, để trộn cho thấm gia vị, đem lại sự đậm đà khi ăn.

Miến trộn

Sợi miến hoặc bánh phở được chần sơ qua nước sôi và cho vào bát, cho ít mỡ gà lên trên, dùng đũa trộn đều để không bị dính. Cho tiếp thịt gà cùng ít giá tươi, chan nước tương được pha chua chua ngọt ngọt, cho lên một ít ngò rí và mang ra cho thực khách. Dĩ nhiên là không thiếu chén nước dùng được nấu từ nước luộc gà, có vị ngọt thanh và được nêm gia vị vừa ăn.

Nước dùng

Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho vào bát một ít tương ớt Bắc, dùng đũa trộn thật đều các nguyên liệu, để gia vị được thấm đều trong từng sợi bánh, thớ thịt. Gắp một đũa cho vào miệng để thưởng thức cái hương vị đậm đà của món ăn. Sự ngon miệng do món ăn mang lại khiến bạn không dừng đũa được.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading