4 thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn ngủ ngon

Thứ Sáu, 11/01/2013 11:37

2,052 xem

0 Bình luận

(0)

3865

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, nó giúp bạn thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Thực phẩm đóng vai trò không nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn nhưng cũng chính những thực phẩm lại làm cho bạn khó ngủ. 4 thực phẩm dưới đây được khuyên nên tránh nếu bạn muốn có giấc ngủ sâu.

Một số thực phẩm giúp bạn dễ ngủ nhưng 1 số loại lại có thể khiến bạn không được ngon giấc. Mọi người đều thích ăn nhẹ một chút vào ban đêm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng việc này có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm bạn nên tránh nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon.

Mì ống

Mì ống (ảnh Internet)

Mì ống dễ chế biến nhưng không phải là món nên ăn trước khi ngủ. Vì nó chứa nhiều carbohydrate. Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn mì ống, tất cả các carbohydrates sẽ được chuyển thành chất béo. Các thành phần khác trong mì ống như dầu, pho mát, nước xốt... sẽ chỉ làm làm tăng thêm nhiều chất béo cho cơ thể mà thôi. Ngoài ra, mì ống còn có chỉ số đường huyết cao do có nhiều đường nên có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và làm gián đoạn giấc ngủ.

Kem

Món kem ngon (ảnh: Internet)

Có thể bạn cảm thấy ngon miệng nếu ăn kem trước khi chuẩn bị ngủ, tuy nhiên, kem không hề "nhẹ nhàng" như vẻ bề ngoài của nó. Trong kem chứa cả chất béo, nếu ăn vào ban đêm sẽ khiến cơ thể phải "thức" để đốt cháy các chất béo trước khi ngủ. Hơn nữa, hàm lượng đường trong kem sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng, đồng thời khiến bạn tỉnh táo.

Một số nghiên cứu còn cho thấy có một mối liên hệ giữa việc ăn thực phẩm nhiều đường sẽ dẫn tới ác mộng vào ban đêm.

Pizza

Pizza không phải là một bữa ăn nhẹ. Chỉ cần một miếng thôi cũng có thể làm cho dạ dày của bạn phải làm việc quá sức. Nước sốt cà chua có chứa nồng độ axit cao, dễ gây ra trào ngược axit và ợ nóng. Hàm lượng chất béo và axit cao trong bánh pizza cũng có thể là "thủ phạm" khiến bạn mất ngủ cả đêm.

Rượu

Ảnh minh họa (Internet)

Một số người tin rằng rượu giúp ngủ ngon, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Nghiên cứu cho thấy rượu phá vỡ khả năng phục hồi của cơ thể trong khi ngủ nên có thể dẫn đến tình trạng thức giấc bất chợt trong đêm do không ngủ sâu giấc.

Ngoài ra, người uống nhiều rượu còn dễ bị phụ thuộc vào nó và cuối cùng là nghiện rượu nghiêm trọng.

Nếu bạn muốn đảm bảo một giấc ngủ ngon, nên tránh bốn loại thực phẩm nói trên trước khi ngủ.

(theo MNMN)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading