Khám phá những thiên đường kem hút hồn du khách

Thứ Hai, 04/02/2013 08:53

2,049 xem

0 Bình luận

(0)

1445

Những ly kem được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất với đủ loại rực rỡ sắc màu khiến bạn dù ở giữa mùa đông cũng cảm thấy thòm thèm.

Đang giữa mùa đông nhưng hình ảnh những cây kem mát lạnh, ngọt ngào và rực rỡ sắc màu khiến ai cũng phải thòm thèm.

Capogiro Gelato, Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ

Capogiro có 4 cửa hàng ở Philadelphia. Gelatos and Sorbettos là 2 loại kem được làm từ những nguyên liệu thơm ngon nhất như sữa của bò Amish nuôi bằng cỏ xanh tươi tốt. Kem được sản xuất hàng ngày ở đây bao gồm những hương vị chưa từng có ở bất cứ đâu như vani rượu ngô Madagascar, lựu, hạt dẻ, quế, sữa dừa Thái Lan pha chút rượu rhum và bí ngô.

Ted Drewes Frozen Custard, St. Louis, Missouri, Mỹ

Được làm từ kem tươi, trứng, đường, custard đông lạnh là một món tráng miệng miền Tây nước Mỹ mà có hình dáng, mùi vị và cách làm giống hệt như kem thông thường. Cửa hàng ở đại lộ Grand Boulevard được mở từ năm 1931, phục vụ tất cả các món ăn như custard lắc, custard ốc quế, root-beer floats (được làm từ kem vani và đồ uống không cồn) và một số đặc sản địa phương.

Bombay Ice Creamery, San Francisco, California, Mỹ

Đây là nơi bán và giới thiệu nhiều loại kem mang dấu ấn Ấn Độ dành cho không chỉ những người nước ngoài thưởng thức mà còn dành cho những người Ấn ở California nhấm nháp hương vị quê hương nơi xứ người. Tuy nhiên, giờ mở cửa ở đây thay đổi theo mùa, do đó bạn nên kiểm tra kỹ trước khi ghé thăm để có buổi đi chơi hoàn hảo.

Hương vị nổi bật ở đây phải kể đến kem hồng xiêm, thảo quả, trà thơm Ấn Độ, nghệ tây, hoa hồng, gừng... những hương vị rất khó tìm thấy nếu bạn không cất công đến tận Ấn Độ để thưởng thức.

Devon House, Kingston, Jamaica

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, ban đầu là nhà riêng của triệu phú da đen đầu tiên ở Jamaica, Devon House là một kiệt tác của kiến trúc vùng Caribbean.

Jamaica cũng là hòn đảo nổi tiếng nhất vì các món kem ngon trong quần thể các hòn đảo vùng Trung Mỹ này. Có 27 hương vị kem mát lạnh tan chảy, ngon không cưỡng lại được, làm từ nhiều nguyên liệu phong phú: xoài, dừa, mãng cầu xiêm, cherry, quả hồ trăn... Ngoài ra, Devon House còn có một loại kem rất đặc biệt được làm từ bia, mang tên Devon Stout mà bất cứ thực khách nào tới đây cũng mong muốn một lần được nếm thử.

Helados Scannapieco, Buenos Aires, Argentina

Cửa hàng kem này có không gian không phải quá lớn và dường như không thay đổi nhiều từ khi được mở vào năm 1938 bởi những người Italy di cư. Tại đây, người ta vẫn giữ nguyên cách làm kem truyền thống trong suốt 70 năm qua. Thực đơn luôn có 50 mùi vị kem rõ rệt từ những vị cổ điển như chocolate, vani đến những vị đặc sắc hơn như đào, quế, rượu champagne chanh và caipirinha (một loại cocktail làm từ chanh tây).

Ice Cream City, Tokyo, Nhật

Với hàng chục gian hàng bán hơn 300 mùi vị kem, Ice Cream City ở thủ đô Tokyo cung cấp một thế giới kem đầy sắc màu cùng các hương vị độc đáo bậc nhất, có một không hai như kem vị gà và đậu nành, vị rễ hoa lan cho đến vị muối biển hay vị lươn.

Nếu bạn có sở thích hiền lành hơn thì luôn sẵn có những loại kem kinh điển như gelato Italy hay kem hoa quả, kem trà xanh để thưởng thức. Ice Cream City nằm trong khu vui chơi giải trí Namja Town thuộc khuôn viên khu phức hợp mua sắm Sunshine City, chỉ mất 15 phút đi bộ từ nhà ga Ikebukuro.

Glacé, Sydney, Australia

Glacé nổi tiếng vì những món ăn độc đáo được làm từ kem như bombe Alaska (một món tráng miệng bao gồm bánh và kem phủ bánh trứng đường và nướng trong lò nóng), bánh terrines (một loại bánh mì Pháp gần như bánh mì pate), bánh nhúng chocolate. Ngoài ra, kem vị đậu vani, quả hồ trăn, dâu tây và chocolate Bỉ là những mùi vị góp phần tạo nên thương hiệu Glacé nổi danh từ năm 1984 ở Sydney.

Khách sạn A’jia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm trên bờ phía tây của eo biển Bosporus, nằm giữa châu Âu và châu Á, A'jia là một lâu đài từ thế kỷ 19 và đã được sửa chữa, trùng tu lại. Có vị khách cho rằng, trải nghiệm lãng mạn nhất tại đây là trong một buổi tối mùa hè, đứng trên sân thượng khách sạn cùng người ấy và thưởng thức những cây kem mát lạnh, được làm ngay tại khách sạn. Thực đơn kem ở đây bao gồm kem rán vị vani, kem chanh, kem dondurma truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ (được làm từ sữa dê).

Những chiếc kem ốc quế rực rỡ sắc màu khiền dù đang giữa mùa đông, bạn cũng sẽ phải thòm thèm.

Vaffelbageriet, Copenhagen, Đan Mạch

Tivoli Gardens nằm ở trung tâm thủ đô Copenhaghen, Đan Mạch mở cửa từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 9, là nơi tổ chức những buổi hòa nhạc, đua ngựa và có tới 40 nhà hàng nằm trong khuôn viên. Công viên giải trí của Tivoli Gardens cũng có bán rất nhiều loại kem ngon tuyệt, nổi tiếng gần xa. Điều đặc biệt là kem ở đây đều được phục vụ trong một chiếc ốc quế lớn, phủ một lớp sirô dày trên cùng, với kem, chocolate và bánh trứng đường thơm ngon.

Perchè No!, Florence, Italy

Kể từ năm 1939, Perchè No! (theo tiếng Italy nghĩa là "Tại sao không?") đã sở hữu bí quyết tạo ra những hương vị kem tươi ngọt ngào, mát lạnh được sản xuất trong ngày. Mỗi người tới đây đều lựa chọn tùy theo sở thích, tuy nhiên, đa số họ thường ưa thích hương vị như mật ong, hạt mè, trà xanh với một ít vụn chocolate phủ lên trên. Người ta cũng bán các loại kem sorbetto trái cây và granita (một loại kem làm từ siro đường, trái cây, rượu và một chút cà phê).

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading