Cá lạ xuất hiện tại Hà Tĩnh

Thứ Năm, 28/02/2013 03:29

1,409 xem

0 Bình luận

(0)

4253

Con cá lạ này nặng 7,8 kg, dài gần 1,2m, đầu cá dài hơn 30cm, miệng và răng giống như cá sấu, mình trơn, vây và đuôi màu đỏ.

 

Lúc 8h30 phút sáng  hôm nay 27/2/2013, trên đường lái xe ô tô đi chở hàng anh Hoàng Văn Kiều 37 tuổi cùng em trai ở thôn Vĩnh Hưng xã Hương Vĩnh huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện 1 con cá to đang lóc lách trườn theo rãnh nước cạn tại Vực Miệu cách nhà 1km. Anh cùng em trai chạy tới, đột ngột thấy người con cá tỏ ra rất hung dữ trườn nhanh theo rãnh nước để trốn thoát. Anh Kiều liền bảo em trai phải giữ chặt miệng cá đề phòng nó cắn. Sau 30 phút vật lộn, hai anh em họ mới đem được con cá lên xe chở về nhà.

 

Rất vất vả mới giữ yên được con cá cho mọi người xem bụng cá

 

Rất vất vả mới giữ yên được con cá cho mọi người xem bụng cá

 

 

 

Con cá lạ này nặng 7,8 kg, dài gần 1,2m, đầu cá dài hơn 30cm, miệng và răng giống như cá sấu, mình trơn, vây và đuôi màu đỏ, không có vây trên lưng, trên mình cá màu vàng nhạt, dưới bụng màu trắng, da giống như da rắn, hai mắt đỏ lừ.

Anh Kiều dùng thuyền gỗ đổ đầy nước và dùng vòi ôxy để cá thở, Hiện tại con cá đang rất khỏe mạnh, hễ người sờ tay là cá vùng vẫy và phản ứng mạnh. Các bậc cao niên xứ sông nước chuyên nghề đánh bắt cá dọc Sông Tiên, sông Ngàn Sâu bảo rằng từ xưa tới nay chưa ai bắt được con cá nào có hình dạng  giống như con cá này.

Theo dantri

 Được tin anh Kiều đầu năm bắt được con cá lạ,  hàng ngàn người dân trong xã và các vùng lân cận hiều kỳ đổ xô về xem. Nhiều người dùng các phương tiện ghi hình, chụp ảnh cá lạ và trầm trồ truyền tụng nhau những suy đoán  ly kỳ về con cá này.

 Hiện tại có thương lái đã trả giá con cá  7 triệu đồng nhưng anh Kiều chưa muốn bán. Anh bảo: “Trước mắt, tôi để chăm sóc con cá này đã. Cũng có thể  ai đó xin con cá về nuôi phục vụ cho việc nghiên cứu, khảo nghiệm thì tôi cho cũng nên…”

Dưới đấy là một số hình ảnh về con cá lạ:

 

Anh kiều vui mừng ôm con cá vào lòng

 

Anh kiều vui mừng ôm con cá vào lòng

 

 

 

 

Hễ người chạm vào là con ca vùng vẫy rất mạnh

 

Hễ người chạm vào là con ca vùng vẫy rất mạnh

 

 

 

 

Người dân kéo nhau tới để xem con cá lạ

 

Người dân kéo nhau tới để xem con cá lạ

Người dân kéo nhau tới để xem con cá lạ

 

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading