Cá hấp kiểu nào ngon nhất?

Thứ Sáu, 21/06/2013 08:13

6,629 xem

0 Bình luận

(0)

4907

Cá hấp luôn được mọi người yêu thích bởi dễ ăn, ít chất béo, đậm đà, thơm ngon. Gia đình bạn thích món cá hấp nào?

Cá chẽm chưng tương

Vốn là món cá hấp, nhưng không hiểu tại sao khi hấp với tương người ta lại gọi món ngon này là cá chưng tương. Đầu tiên rửa sạch cá rồi ướp tiêu, đường, tương hột đâm nhuyễn, nhớ nếm thử tương hột trước để biết độ mặn ngọt mà ướp gia vị cho vừa ăn. Trong khi chờ cá ngấm gia vị thì chuẩn bị thêm: nấm mèo ngâm nở cắt gốc, bún tàu ngâm nở cắt ngắn, cà chua và hành tây cắt múi cau, cần tàu và hành lá cắt khúc. Xếp cá vào đĩa, trên mặt để nấm mèo, bún tàu, hành tây và ít tương nguyên hạt đem hấp, cá gần chín cho thêm cà chua, cần tàu và hành lá vào khoảng vài phút là có thể ăn ngay.

Cá bống mú hấp XO

Tương XO là loại tương cay hải sản, được chế biến với nhiều nguyên liệu và gia vị như tôm khô, sò điệp khô, hành tỏi ớt tiêu, dùng trong các món xào hoặc hấp để hương vị thêm hấp dẫn. Chọn mua tương XO đã chế biến sẵn. Cá bống mú làm sạch để ráo (nếu còn tươi sống thì món ăn càng hấp dẫn), ướp với ít rượu trắng, gừng băm nhuyễn, tương XO và bột nêm, cho vào một đĩa sâu lòng. Bắc xửng hấp lên, nước sôi mới để cá vào hấp khoảng 20 phút. Cá chín, rắc hành lá cắt nhỏ và ngò lên mặt, dùng nóng với cơm.



Cá bống tượng hấp kiểu Hồng Kông

Món cá hấp Hồng Kông không sử dụng nhiều gia vị, cốt yếu giữ nguyên hương vị của cá nên cá càng tươi càng ngon. Cá ướp với hạt nêm, rượu trắng, tiêu, dầu mè, cá thấm gia vị đem hấp cách thủy, cá chín lọc lấy nước hấp cá để riêng. Làm nước xốt: phi thơm gừng băm trong dầu sôi, cho nước hấp cá, nước tương, xì dầu đen, rượu trắng, hạt nêm, đường, nêm nếm vừa ăn, nước sôi tắt bếp, rưới nước xốt lên cá, rắc thêm hành lá tỉa hoa và ngò lên trước khi dùng.

Cá chim hấp nấm

Có hai loại: cá chim trắng và cá chim đen, nhưng cá chim trắng được ưa chuộng hơn trong các món hấp. Cá chim làm sạch đem ướp bột nêm, tiêu, gừng băm cho thấm. Nấm rơm tươi rửa sạch chẻ đôi, nấm đông cô khô ngâm nở cắt sợi, thịt ba rọi cắt nhỏ. Phi thơm tỏi băm, gừng rồi cho thịt ba rọi, nấm đông cô, nấm rơm vào xào sơ, thêm nước tương, đường và ít dầu hàu, nêm lại vừa ăn rồi nhấc xuống. Lót ít hành tây dưới đáy đĩa, cho cá lên trên đem hấp, cá gần chín trút nước xốt vào, thêm hành lá và ớt cắt sợi lên mặt cá trước khi tắt bếp. Dùng nóng.

Cá điêu hồng hấp xí muội

Vị chua ngọt của tương xí muội làm món cá thêm hấp dẫn và dễ ăn. Ướp cá với bột nêm, nước tương, rượu trắng rồi đặt vào đĩa. Thịt nạc dăm xay nhuyễn, ướp với hành tỏi và gia vị rồi vo viên tròn, xếp xung quanh cá và xen kẽ với nấm rơm, thêm vài muỗng dầu ăn, kim châm ngâm nở thắt gút, đầu hành đập giập và tương xí muội lên mặt cá, đem hấp cách thủy. Cá chín ăn nóng mới ngon.

Cá chép hấp xốt Tứ Xuyên

Trộn đều gừng, muối và rượu trắng rồi thoa đều lên mình cá đã làm sạch, để cá ngấm gia vị đem hấp chín. Chuẩn bị nguyên liệu làm xốt gồm ớt chuông xanh đỏ, ớt sừng và hành tây cắt hạt lựu. Bắc chảo dầu nóng, phi thơm tỏi rồi cho ớt xanh đỏ, ớt sừng và hành tây vào xào, thêm giấm, nước, đường, hạt nêm và hạt tiêu Tứ Xuyên vào, khuấy thêm ít bột bắp cho nước xốt sệt lại, rưới lên cá dùng ngay.

Theo phunuonline

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading