2 đặc sản Quảng Nam lập kỷ lục Châu Á

Thứ Hai, 24/06/2013 09:51

2,405 xem

0 Bình luận

(0)

3105

Tô mì Quảng Phú Chiêm phục vụ cho 600 người ăn với các nguyên liệu: 105 kg mì Quảng, nước nhân gồm 18 kg thịt ba chỉ, 25 kg tôm đất, 5 kg cua đồng, rau sống...

Chiều tối 22/6, tại xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, Quảng Nam; Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập hai kỷ lục là đĩa bê thui Cầu Mống lớn nhất và tô mì Quảng Phú Chiêm lớn nhất.

Hình dáng tô mỳ được mô phỏng theo mẫu tô mỳ cổ ngày xưa tại làng Phú Chiêm (Điện Bàn, Quảng Nam), bên trong tráng men, bên ngoài khảm sành cổ thời nhà Nguyễn. Kích thước tô mỳ có đường kính 3,6 m, chiều cao 1,5 m và phần đế 0,156 m. Ngoài ra, vật dụng đi kèm tô mỳ Quảng gồm: đĩa rau sống đường kính 4,1 m, cao 0,6 m được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn; đôi đũa dài 1,8m, được làm bằng gỗ mun.


 
Đĩa bê thui Cầu Mống có đường kính 4,5m, cao 0,65m, phần đế 0,05m và được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn. Nguyên liệu để thực hiện món ăn này là: bê thui, mắm nêm, các loại rau gia vị đi kèm.
Mỳ Quảng và Bê thui Cầu Mống đều là hai món ngon đặc sản của Quảng Nam. Mỳ Quảng được tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt giá trị ẩm thực Châu Á. Bê thui Cầu Mống được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục quốc gia về món ngon Việt Nam.


 
“Đây là một niềm vinh dự, là cơ hội để ngành du lịch Quảng Nam càng phát triển bởi du lịch ẩm thực đang trở thành một xu hướng, là cầu nối trong mối liên hệ chặt chẽ giữa các loại hình du lịch khác để phát huy hết tiềm năng sẵn có của Quảng Nam, tạo nên sự mới mẻ, đa dạng các sản phẩm du lịch, mang đến một luồng gió mới cho du khách khi hưởng thụ những giá trị văn hóa bản địa”, ông Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

Theo giadinh

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading