5 công hiệu thần kỳ của chanh tươi

Thứ Tư, 16/10/2013 09:27

2,556 xem

0 Bình luận

(0)

1712

Nước cốt chanh, bỏ thêm ít đường và mật ong, kết hợp với nước ấm, mỗi ngày uống 500-1000ml, sẽ giảm nguy cơ chảy nước mũi, nhanh khỏi cúm.

1. Làm đẹp

Từ 2500 trước công nguyên, giới quý tộc thành Babylonia đã dùng quả chanh tươi để làm đẹp. Họ chế chanh tươi thành kem dưỡng, thoa lên tóc và mặt, để có mái tóc óng mượt, làn da mềm mịn.

Đến nay chanh tươi vẫn rất được ưa chuộng ở Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Chanh tươi bỏ thêm đường, mật ong, uống hàng ngày, sẽ giúp bạn có làn da sáng bóng, loại bỏ vết nám, tàn nhang...

2. Thức uống mát lành

Phổ thông nhất có lẽ vẫn là nước chanh tươi. Cắt quả chanh làm đôi, vắt lấy cốt rồi bỏ thêm đường, nước đun sôi để nguội quấy đều, bạn sẽ có một cốc nước chanh thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt mùa hè nắng nóng được uống một cốc nước chanh đá mát thì không gì thoải mái, dễ chịu bằng.

chanh-tuoi-a.jpg
Ảnh minh họa: enjoyoung

3. Trị tóc gầu

Người tóc gầu cũng có thể dùng chanh để điều trị. Phương pháp là trộn nước cốt chanh với dầu gội để gội đầu lần một. Sau đó lấy nước cốt chanh hòa vào hai cốc nước rồi gội lại lần nữa. Thời gian dài sử dụng cách này, bạn sẽ thấy gầu dần biến mất.

4. Trị cảm cúm

Nước cốt chanh, bỏ thêm ít đường và mật ong, kết hợp với nước ấm, mỗi ngày uống 500-1000ml, sẽ giảm nguy cơ chảy nước mũi, nhanh khỏi cúm. Đặc biệt là những người cảm cúm giai đoạn đầu, uống nước chanh kịp thời có thể không cần dùng thuốc.

5. Tăng khả năng miễn dịch

Chanh có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể, trợ giúp quá trình làm sạch máu, có lợi cho việc bảo vệ và cân bằng hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, các chất trong quả chanh còn có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, trị thấp khớp rất tốt.

Ione

Danh mục bài viết Các loại quả

Đang tải dữ liệu loading