Những ly cocktail màu sắc trong quán bar

Thứ Hai, 10/11/2014 11:16

15,655 xem

0 Bình luận

(0)

4738

Margarita, Banshee hay Singapore Sling là những ly cocktail quen thuộc xuất hiện trong các quán bar trên thế giới.

Từng được xem là loại thức uống xa xỉ, cocktail ngày nay đã trở nên phổ biến và dễ thưởng thức hơn bao giờ hết. Một ngày quá nhiều phiền toái thì việc nhấm nháp ly cocktail mát lạnh có thể gạt bỏ phần nào sự mệt mỏi của bạn. 

1. Margarita

Đặc điểm để nhận dạng Margarita là viền muối trắng xung quanh miệng ly. Theo tiếng Latin, Margarita nghĩa là "ngọc trai". Người pha chế muốn làm ra ly Margarita sẽ dùng nước chanh làm ướt mép ly, rồi nhúng nhẹ ly vào đĩa muối khô. Người ta có thể thay nước chanh tươi bằng vài loại quả khác để tạo ra biến thể mới như Margarita đào, Margarita dâu... Chính vị muối ở mép ly làm nên vị mằn mặn, đậm đà của ly cocktail. 

Margarita

Viền muối xung quanh ly chính là điểm nhấn giúp định hình hương vị Margarita

2. Singapore Sling

Nổi tiếng toàn thế giới và được rỉ tai nhau là loại nước có cồn hấp dẫn nhất đảo quốc Sư tử. Ban đầu, loại thức uống này được pha chế dành riêng cho phụ nữ do có màu sắc đẹp mắt. Singapore Sling có nhiều công thức pha chế khác nhau nhưng chủ yếu là rượu gin, rượu vị sơ-ri, nước ép lựu, nước ép dứa... để tạo được lớp bọt phía trên. 

 Ly Singapore Sling

Ly Singapore Sling được trang trí đẹp mắt

3. Bloody Mary

Được pha trộn từ nước ép cà chua, rượu vodka, nước chanh, muối, bột tiêu..., ly Bloody Mary có vị cay nồng và hương vị khó quên chỉ trong lần đầu tiên nếm thử. Điểm đặc biệt gây ấn tượng cho loại cocktail này chính là rắc thêm muối và tiêu lên phía trên. Vào buổi tối lành lạnh, bạn có thể làm nóng cơ thể bởi loại thức uống này.

4. Banshee

Còn được biết đến với tên gọi Capri. Đây là loại cocktail ngon miệng với vị chocolate được hòa quyện với hương chuối. Cách chế biến món này trong quán bar cũng khá đơn giản, chỉ cần một chút rượu có hương chuối, thêm rượu cream de cacao và sữa kem. Bạn có thể tự pha chế món này bằng cách trộn tất cả hỗn hợp, thêm đá và lắc đều tay.

Banshee

Hương chuối sẽ càng dậy lên nồng nàn khi bạn cắt thêm vài lát vào ly cocktail

5. Pimm's

Loại thức uống được pha bởi trái cây và rượu. Đây là thức uống đặc trưng của nước Anh. Vị của ly cocktail này khá đặc biệt do trộn từ những loại trái cây dễ ngấm, sau khi ngâm sẽ có mùi rất thơm. Uống xong rượu, bạn còn có thể nhâm nhi miếng trái cây xuất hiện trong ly. 

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Cocktail - Mocktails

Đang tải dữ liệu loading