4 món lẩu siêu ngon, siêu rẻ ở Sài Gòn

Thứ Ba, 11/11/2014 11:50

4,694 xem

0 Bình luận

(0)

4816

Với mức giá từ 125.000 - 190.000 đồng, những món lẩu như gà tiềm ớt hiểm, hải sản nhúng me, riêu cua bắp bò... khá hợp túi và hợp vị cho một buổi tối se lạnh hiện nay.

1. Lẩu gà tiềm ớt hiểm

Lẩu gà tiềm ớt hiểm

Có khá nhiều cách để chế biến món lẩu này. Đơn giản nhất là gà làm sạch để ráo, chiên vàng, hầm cùng nước đến khi đạt độ cô đặc nhất định. Cầu kỳ hơn, sau khi làm sạch, để ráo nước,  người ta thoa đều gia vị cùng ớt hiểm, ớt sừng vào trong bụng gà. 30 phút sau, phi thơm chảo dầu, cho gà vào. Khi da đã vàng đều, cho gà vào soong khác, trút nước dừa xiêm vào ngập gà. Nước sôi thì hạ lửa và hầm khoảng 1 giờ. Gần ăn cho một vài loại thuốc bắc như kỷ tử, táo tàu…vào, nêm nếm vừa ăn.

Lẩu gà tiềm ớt hiểm 1

Lẩu gà tiếm ớt hiểm hút khách ở vị cay đậm của ớt hiểm; thơm thơm thuốc bắc, của quế; ngọt của nước dừa xiêm và nấm hương. Đã miệng nhất phải kể đến con gà ít mỡ  vừa mềm, vừa thơm, vừa thấm sâu gia vị nhờ hầm kỹ.

Lẩu gà tiềm ớt hiểm 2

Tuy nhiên, không phải loại gà nào khi tiềm cũng đạt được điều này, mà chỉ gà nuôi thả ở sân vườn mới có đáp ứng đủ tiêu chuẩn, Ngược lại, gà sẽ bở rục, mất ngon.

Lẩu gà tiềm ớt hiểm 3

Gà tiềm ớt hiểm dùng lẩu cùng với rau tần ô, cải mầm, bún và tàu hũ ky. Đặc biệt, tuy nhiều ớt nhưng món lẩu không cay. Có được điều này nhờ đầu bếp đã xử lý kỹ vị cay, chỉ còn lại tinh dầu.

Hiện loại lẩu này có hai mức giá, 190.000 đồng cho loại 1/2 con gà và 350.000 đồng/ nguyên con (mỗi con gà nặng khoảng 2kg).

2. Lẩu hải sản nhúng me

Lẩu hải sản nhúng me

Đây là món lẩu sự kết hợp có chọn lọc về thành phần, hương vị, nguyên liệu của hai món ăn được lòng nhiều thực khách là lẩu hải sản và bò nhúng dấm. Không chỉ chắc lọc những tinh túy, món ăn này còn có sự biến tấu nhẹ nhàng khi dùng me, gia vị đặc trưng với hương thơm và vị chua đặc trưng thay giấm. Sự thay thế này cũng là lý do khiến thực khách “nuốt nước miếng” trong lúc chờ rau hay hải sản nhúng bên trong chín.

Lẩu hải sản nhúng me 1

Sự thay thế này cũng là lý do khiến thực khách “nuốt nước miếng” trong lúc chờ rau hay hải sản nhúng bên trong chín.

 Lẩu hải sản nhúng me 2

Có người vì không chờ được, chọn cách thưởng thức suông nước lẩu với bún. Cách này có thể giải quyết "cơn thèm" song nếu không kiểm soát tốt khối lượng bún và nước dùng đưa vào, bạn sẽ không thể cảm nhận tất cả vị ngon của món lẩu có cách ăn "khác thường này". 

Lẩu hải sản nhúng me 4

Đó là món lẩu song nó thuôc dòng cuốn, chấm. Cụ thể, bạn nhúng hải sản vào trong nước dùng, rồi cuốn với các loại rau và chấm cùng nước mắm me.

Lẩu hải sản nhúng me 5

Sự phá cách này mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, đồng thời cũng giới thiệu cách thưởng thức của món ăn mặc định phải dùng đũa và chén.  Lẩu hải sản nhúng me có giá 190.000 đồng/lẩu nhỏ. 350.000 đồng/lẩu lớn.

3. Lẩu riêu cua bắp bò 

Lẩu riêu cua bắp bò

Là một trong những món lẩu giải nhiệt yêu thích của Hà Nội nhưng khi vào Sài Gòn, vị thanh mát, hương thơm khó cưỡng của món ăn này khiến nó được lòng thực khách Sài Gòn tất cả các mùa trong năm. 

Lẩu riêu cua bắp bò 1

Về cơ bản, lẩu riêu cua bắp bò có cách chế biến khá đơn giản, cua mua về, rửa sạch, xay nhỏ, lọc bõ xác, cho vào nước đun sôi. Khi nước sôi, nêm ít gia vị, cà chua vào để gia giảm là có thể thưởng thức.

Lẩu riêu cua bắp bò 2

Công thức cơ bản là vậy song, để nước dùng lẩu riêu cua đúng chuẩn không dễ, người nấu phải áp dụng theo tỷ lệ nhất định, sao cho phần riêu cua không quá nhiều- lỗ vốn, cũng không quá ít – mất ngọt. Thời điểm cho cà chua và gia vị cũng được tính khá kỹ.

Lẩu riêu cua bắp bò 3

Bên cạnh hương vị, màu sắc của nước dùng cũng là yếu tố cần xem xét.Một số thực khách cho rằng cần thêm màu điều để nước dùng thơm, vàng đẹp mắt. Song phần lớn đều cho rằng, nước dùng ngon nhất của món này là màu hơi nâu của gạch cua cùng hương thơm đặc trưng, việc dùng màu điều khiến món ăn mất đi cái duyên của nó.  Lẩu riêu cua bắp bò có giá 125.000 đồng/lẩu nhỏ; 250.000 đồng/lẩu lớn.

4. Lẩu thơm (dứa) hải sản 

Lẩu thơm (dứa) hải sản

Ngay khi nhìn thấy phần lẩu này, bạn sẽ ấn tượng với loại nước dùng có màu vàng sóng sánh, thoảng hương thơm chua nhẹ song hậu lại có vị ngọt thanh nhờ được nấu từ nước dừa tươi.

Lẩu thơm (dứa) hải sản 1

Dùng kèm lẩu ngoài mấy món rau quen thuộc như rau muống, còn có sự tham gia của loại ớt tưởng như không liên quan: ớt sừng Đà Lạt, loại ớt hay dùng trong các món xào bò hay mực hơn là nhúng trong lẩu.

Lẩu thơm (dứa) hải sản 2

Thế nhưng, khi thưởng thức, bạn sẽ nhận ra, loại ớt với độ ngọt nhẹ của rau củ, hương thơm đặc trưng của ớt không chỉ ướp hương vào nước lẩu mà vị giòn giòn của nó cũng khiến món ăn thêm đã miệng.

Lẩu thơm (dứa) hải sản 3

Đặc biệt, trong lúc thưởng thức, nếu thích chua thêm, bạn có thể yêu cầu chủ quán chén cốt me để tăng vị cho nước dùng, khiến nó thơm hơn và "bắt mồi" hơn. Lẩu thơm hải sản có giá 125.000 đồng/lẩu nhỏ; 250.000 đồng/lẩu lớn. Địa chỉ: 43 Phạm Ngọc Thạch, P. 6, Q. 3, TP. HCM. 

Theo Zing

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading