5 đặc sản nên mang về làm quà khi đến Cao Bằng

Thứ Sáu, 30/01/2015 02:12

4,813 xem

0 Bình luận

(0)

1360

Dưới đây là 5 đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng mà mọi người đều cho rằng “nhất định phải mang về” khi đến mảnh đất địa đầu Tổ quốc xinh đẹp này.

1. Rau dạ hiến

Đây là loại rau rất đặc biệt bởi chúng chỉ mọc trên núi đá, có lẽ chính vì vậy mà hương vị của loại rau này cũng rất khác lạ. Rau có vị thơm nồng, vừa giòn, ngọt, lại bùi béo. Ngoài giá trị ẩm thực, loại rau này còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt nên thường được khách du lịch mua về sử dụng và làm quà.

Rau dạ hiến

2. Hạt dẻ

Trùng Khánh - Cao Bằng là nơi có loại hạt dẻ to, tròn, béo ngậy và thơm ngon không nơi nào có được. Dù chế biến theo cách luộc, rang hay nấu cùng thực phẩm khác hạt dẻ nơi đây vẫn giữ được hương vị rất đặc trưng và chắc chắn bạn sẽ chẳng thể quên được hương vị ấy nếu vô tình được thưởng thức dù chỉ một lần.

Hạt dẻ

3. Bánh khảo

Cũng giống như bánh cáy của Thái Bình hay chè lam của Thanh Hóa thì bánh khảo là loại bánh truyền thống của người Cao Bằng. Với nguyên liệu làm bánh từ bột gạo nếp kết hợp với thịt mỡ, lạc hoặc vừng rang làm nhân trải qua nhiều công đoạn cuối cùng bánh khảo có mùi thơm ngon, để lâu mà không bị hỏng. Đặc biệt người dân địa phương thường làm bánh này vào những dịp lễ Tết để mời bạn bè. Hãy mua ngay bánh khảo mang về thưởng thức bên ly trà nóng cùng người thân và bạn bè trong những ngày đầu đông nhé!

Bánh khảo

4. Lạp sườn

Lạp sườn và thịt hun khói là món ăn phổ biến của người dân miền núi trong đó có Cao Bằng. Hương vị lạp sườn nơi này có vị đậm đà của thịt nạc đã được tẩm ướp các loại gia vị, mùi thơm thơm của thịt hun khói và có cả vị chua của lá mắc mật, gừng núi. Lạp sườn dễ dàng chế biến bằng cách rán vàng đều hoặc nướng trên than hoa nên cực kì thích hợp để làm quà tặng, vừa giản dị lại vô cùng độc đáo.

Lạp sườn

5. Trám đen

Trám đen là món ăn cực kì dân dã của người Cao Bằng,  tuy nhiên đối với các du khách thì lại là một đặc sản vô cùng mới lạ. Trám có cùi dày, mùi thơm đặc trưng, ăn có vị bùi lại rất lạ miệng. Đặc biệt trám có thể bảo quản được rất lâu để dùng dần nên rất được khách du lịch ưa chuộng.

Trám đen

Danh mục bài viết món ngon Cao Bằng

Đang tải dữ liệu loading