Mẹo hay gọt bỏ vỏ củ, quả và hạt siêu nhanh

Thứ Hai, 04/05/2015 01:53

2,628 xem

0 Bình luận

(0)

2488

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian khi chế biến các món ăn cần bóc, gọt vỏ.

1. Khoai tây

Khoai tây

Với khoai tây, muốn cạo sạch vỏ bạn hãy nhúng chúng vào nước nóng già. Sau đó cho khoai tây ngay vào nước lạnh rồi bắt đầu cạo sẽ rất dễ. Để tay không bị xám đen vì nhựa khoai tây trong lúc cạo vỏ, bạn hãy nhúng vào nước có pha giấm rồi để khô trước khi cạo.

2. Hành, tỏi

Muốn bóc vỏ tỏi và hành được dễ dàng bạn hãy đem ngâm chúng vào nước ấm 2 phút, sau đó bóc vỏ vừa nhanh vừa sạch. Đặc biệt, với tỏi bạn hãy tách rời các tép tỏi ra trước khi ngâm nước.

3. Cà chua

Cà chua

Muốn bóc vỏ cà chua dễ dàng, bạn dùng dao sắc rạch nhẹ lên mặt vỏ vài đường chữ thập, rồi nhúng cả quả vào nước sôi khoảng 20 - 30 giây, sau đó bỏ cà chua ngay vào nước lạnh, điều này làm cà chua không bị chín nát. Những vết rạch của quả cà chua sẽ cong lên, bạn vớt ra và dùng tay bóc dễ đấy.

4. Cam, quýt

Trước khi bóc vỏ dùng tay lăn quả trên bàn, khi cọ xát, phần vỏ và thịt cam sẽ tách khỏi nhau. Dùng dao nhọn rạch một đường nông ở giữa quả cam (chỉ rạch để đứt phần vỏ, không chạm đến thịt quả). Dùng một chiếc thìa to luồn vào phần vừa rạch, lách theo đường cong của vỏ cam, quýt tách phần thịt và vỏ riêng ra. Dùng thìa để tách cả hai bên của quả cam là bạn đã có một trái cam, quýt được lột vỏ ngon lành.

5. Hạt sen

Hạt sen

Với hạt sen, muốn bóc vỏ nhanh, hãy hòa một ít muối với nước. Cho hạt sen và nước vào nồi (nước ngập hạt sen). Bắc nồi lên bếp, vừa đun vừa dùng đũa khuấy nhẹ. Sau khoảng 10 phút, khi thấy vỏ hạt sen co lại, bạn vớt ra thả vào nước lạnh. Lúc này bạn bóc vỏ rất dễ dàng.

6. Hạt dẻ

Bạn muốn có một đĩa hạt dẻ nướng thơm, ngon, dễ bóc mà không bị quá khô. Vỏ hạt dẻ tươi rất cứng nên trước khi nướng, bạn hãy dùng dao rạch một đường nhỏ duy nhất cắt ngang bề mặt tròn hạt dẻ. Sau đó bạn cho chúng vào nồi, đổ nước một lượng vừa đủ và rắc thêm chút muối. Khi nước vừa sôi, bạn vớt hạt dẻ ra chiếc chảo cách nhiệt.

Cho ngay hạt dẻ vào lò nướng trong khoảng 15 phút. Khi nướng xong, đổ hạt dẻ vào đĩa và ủ hạt dẻ bằng chiếc khăn bông để hút hết hơi nước rồi thưởng thức.

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading