Khỏe mạnh với sung

Thứ Sáu, 03/07/2009 11:15

2,294 xem

0 Bình luận

(0)

1669

Sung rất thích hợp cho những người ăn kiêng vì nó có thể giúp giải phóng được lượng chất béo trong cơ thể sau mỗi bữa ăn, đồng thời giúp phát triển hệ thống cơ.Sung rất thích hợp cho những người ăn kiêng vì nó có thể giúp giải phóng được lượng chất béo trong cơ thể sau mỗi bữa ăn, đồng thời giúp phát triển hệ thống cơ.

Sung cung cấp nhiều chất khoáng như canxi, phốt pho. Lượng canxi có trong sung giúp xương khỏe mạnh và chắc hơn. Sung có hàm lượng sắt cao. Vì vậy, các món ăn chế biến từ sung có thể trị được các triệu chứng rong kinh, bệnh viêm gan và đái đường. Đặc biệt, nước sung có thể sát trùng miệng, giữ sạch họng, do đó có thể giúp trị các triệu chứng về đau họng, phế quản.

Sung đem lại cho con người một năng lượng dồi dào, đặc biệt rất hữu ích trong việc phục hồi sức khỏe cho những người bệnh, loại trừ sự mệt mỏi do bệnh tật đem lại, tạo sức đề kháng tốt cho bệnh nhân.

Nước sung có thể dùng để trị các chứng viêm nhiễm, sưng tấy và hồi phục sức khỏe nhanh sau khi phẫu thuật.

Các chuyên gia cho rằng lượng kali dồi dào trong trái sung sẽ giúp điều chỉnh được huyết áp, giảm được triệu chứng tăng huyết áp đột ngột.

Với một hàm lượng chất xơ cao, sung cũng giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Vitamin A có trong sung rất tốt cho mắt. Chất chống oxy hóa này cũng giúp điều trị những bệnh nổi ban. 

Khánh Nhật (Theo Healthmad)

Danh mục bài viết Các loại quả

Đang tải dữ liệu loading