Những món ăn giúp bạn ngủ ngon hơn khi lên máy bay

Thứ Ba, 04/08/2015 10:45

1,676 xem

0 Bình luận

(0)

3354

Vì sao các chuyến bay dài luôn khiến cơ thể bạn mệt mỏi? Bởi khi đó, bạn phải rời khỏi chiếc giường êm ái, ép mình vào một lô những người lạ hoắc và phải ngồi im phó mặc việc di chuyển cho các phi công.

Không khó hiểu vì sao rất nhiều người cảm thấy rất căng thẳng và cơ thể mỏi nhừ sau mỗi chuyến bay – đặc biệt là các chuyến bay dài – bởi nó tạo cảm giác buồn chán, thiếu dưỡng khí, huyết áp tăng cao, mất ngủ, lo lắng… vậy chúng ta phải làm sao trong các chuyến bay dài đến chục tiếng đồng hồ?

Câu trả lời nằm ở danh sách 9 món ăn dưới đây.

1. Bơ hạnh nhân

Món này sẽ đảm bảo lượng đường trong máu bạn không xuống quá thấp – điều khiến bạn thấy rất khó ngủ. Tuy nhiên, nhiều khả năng bạn sẽ không thể kiếm ra món này một khi đã bước qua cổng an ninh, bởi vậy tốt nhất bạn hãy ăn từ lúc đến sân bay để thư giãn cơ thể và sẵn sàng hơn cho chuyến bay. Ngoài ra, nếu ăn hai thìa bơ hạnh nhân ngay sau khi hạ cánh, bạn sẽ thấy rất sảng khoái.

Bơ hạnh nhân

Nếu bị hạ đường huyết, hãy ăn hai hoặc ba thìa kem hạnh nhân, và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả

2. Chuối

Một món ăn chứa đầy Serotonin (một hợp chất tạo cảm giác buồn ngủ) và magie (có tác dụng thư giãn cơ bắp), chuối là món ăn lý tưởng để bạn mang theo trong các chuyến đi. Chuối thường được dùng để chữa chứng mất ngủ và khó ngủ, và khoa học cũng chứng minh rằng ăn chuối có thể tăng thời gian ngủ đồng thời giúp cho cơ thể thích ứng hơn với đồng hồ sinh học thông thường. Cộng thêm chức năng thư giãn cơ bắp. Bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa?

Chuối

Ngoài Seratonin, chuối còn có magie làm thư giãn cơ bắp

3. Trà hoa cúc mật ong

Từ trước đến nay, trà hoa cúc luôn được biết đến với công dụng thư giãn thần kinh và làm giảm căng thẳng. Nhưng nếu bạn thêm vào một ít mật ong thì sao? Theo Louise Hendon, đồng sáng lập tạp chí ẩm thực hàng đầu Paleo Living, mật ong giúp con người ngủ ngon hơn nếu lượng đường trong máu xuống quá thấp gây cảm giác bồn chồn. Nếu trên máy bay không có mật ong, bạn có thể gọi ngay cho mình một ly Starbucks khi đến nơi để làm giảm căng thẳng.

Trà hoa cúc mật ong

Một ly trà hoa cúc mật ong sẽ giúp bạn giảm căng thẳng

4. Quả Xơ-ri

Quả xơ-ri là nguồn cung melatonin dồi dào từ tự nhiên, có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Bạn có thể ăn, hoặc uống nước cũng được. Hãy chuẩn bị một túi đầy quả này để ăn trên chuyến bay, hoặc bạn có thể pha cho mình một cốc nước ép quả này cùng hai cốc nước ngọt và bạn sẽ thấy hoàn toàn thư thái trên những chuyến bay dài.

Quả Xơ-ri

Quả Xơ-ri chứa rất nhiều Melatonin - một chất có chức năng điều hòa giấc ngủ

5. Các loại quả hạch

Quả óc chó và hạnh nhân là nguồn bổ sung vitamin B6 không thể tốt hơn – mà loại vitamin này lại tối cần thiết cho việc truyền dẫn thần kinh và sản sinh melatonin – những yếu tố quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ. Trước khi lên máy bay, bạn có thể ăn một cốc sữa chua trộn vài loại hạt, hoặc bạn có thể ăn hạt không cũng được.

Quả óc chó và hạnh nhân

Quả óc chó và hạnh nhân là nguồn cung cấp Vitamin B6 dồi dào

6. Cháo yến mạch

Không đơn thuần chỉ là một bữa sáng ngon miệng, một bát cháo yến mạch trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ thẳng giấc, bởi vậy đừng bỏ qua món này trước khi bạn bước lên máy bay. Lượng melatonin và tryptophan có trong yến mạch rất nhiều, và món này cũng đảm bảo bạn sẽ no rất lâu, và không bị đói giữa chuyến bay (Vậy tại sao chúng ta lại ăn nó vào bữa sáng?)

Cháo yến mạch

Bạn có nghĩ rằng một bát cháo yến mạch là tốt cho buổi sáng?

7. Cam

Theo tiến sĩ dinh dưỡng học Shawn Talbott, cam cũng như rất nhiều loại quả nhiệt đới khác có tác dụng rất tích cực lên não và làm giảm stress. Ngoài ra, cam cũng cung cấp vitamin C và flavonoids, những chất quan trọng trong việc làm giảm cortisol – một chất làm tăng sự căng thẳng. Mà thông thường, càng ít căng thẳng thì bạn ngủ càng ngon.

Cam

Cam là món ăn rất giàu Vitamin C và làm giảm Cortisol

8. Hạt hướng dương

Ngoài công dụng cắn cho “vui miệng”, hạt hướng dương cũng là đồ ăn chứa lượng tryptophan khá cao, tuy nhiên theo HLV chăm sóc sức khỏe Mia Russo Stern, hạt bí thậm chí còn có cả magie rất có ích cho giấc ngủ và cơ bắp, tạo cảm giác thư giãn.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương không chỉ đơn thuần để cắn cho vui miệng

9. Sữa ấm

Mặc dù vẫn còn những tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận sữa là nguồn protein dồi dào có thể chuyển hóa thành carbonhydrate, qua đó làm cân bằng lượng đường trong máu, đồng thời cũng bổ sung canxi khi bạn đang ngủ.

Sữa ấm

Một ly sữa ấm trước khi ngủ rất tốt cho sức khỏe

Theo Daily Meal

Thanh Thanh (Theo Depplus/MASK) 

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading