Cách phân biệt lê Trung Quốc với lê Việt Nam

Thứ Hai, 07/09/2015 09:30

4,739 xem

0 Bình luận

(0)

4284

Cũng như các mặt hàng hoa quả khác có xuất xứ từ Trung Quốc, lê chứa nhiều hóa chất độc hại, nhất là chất bảo quản thực phẩm, giúp quả luôn tươi ngon trong vòng vài tháng.

Thực phẩm sạch hiện nay là mối quan tâm của nhiều người nội trợ, nhất là khi nhiều thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng tràn ngập trên thị trường trong đó có lê. Tại Việt Nam, lê thường được trồng ở các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Nguyên, thường có hoa vào mùa xuân và thu hoạch vào mùa thu. Để phân biệt lê Trung Quốc trà trộn với lê Việt Nam, người tiêu dùng có thể tham khảo các mẹo hay dưới đây.

Hình dáng: Lê Trung Quốc to tròn, quả đồng đều trông rất đẹp mắt, thường được bọc trong lưới xốp để tránh dập nát nhưng ruột thường bị thâm đen, lỗ chỗ như kim châm không được trắng ngon như bình thường. Trong khi đó, lê Việt Nam thon dài hơn và cầm thấy chắc tay.

quả lê

Lê Trung Quốc thường có hình dáng to, tròn, da căng sáng

Màu sắc: Lê Trung Quốc thường có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác. Lê Việt Nam có vỏ ngoài sần sùi và màu vàng đậm và không hấp dẫn bằng.

Hương vị: Lê Trung Quốc có vị ngọt đậm, không có mùi thơm đặc trưng. Trong khi đó, lê Việt Nam có vị ngọt, hơi chua, mùi thơm dịu. Ngoài ra, do lê Trung Quốc có chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng.

quả lê 1

Lê Trung Quốc thường có chứa chất bảo quản gây hại đến sức khỏe con người

Lưu ý: Để tránh mua phải lê Trung Quốc, kém chất lượng, nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, cửa hàng có thương hiệu hay tại các siêu thị lớn và nên mua đúng mùa bởi lê trái mùa thường độc hại. Khi mua về, trước khi gọt, nên ngâm lê vào nước muối loãng tầm 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước và sử dụng bình thường.

Loan Nguyễn (T/h)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading