Cách chọn và luộc ngô ngon ngọt hấp dẫn

Thứ Ba, 01/12/2015 02:31

5,151 xem

0 Bình luận

(0)

3944

Món ngô luộc (bắp luộc) là một trong những món ăn ngon đơn giản và được rất nhiều người yêu thích trong mùa đông. Cùng học cách chế biến nhé.

Cách chọn bắp ngon

Chọn bắp ngô, tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất trong bí quyết  luộc ngô ngon. Phải chọn những bắp ngô tươi (mới bẻ ngay và luôn thì càng tốt) có áo bắp màu xanh tươi, chú ý cuống không được thâm hay héo ( vì như thế tinh bột trong ngô chưa bị chuyển hóa nên sẽ có được vị ngọt tự nhiên hơn).

Chọn nhứng bắp có hạt mẩy, đều, bóng. Đặc biệt không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài.

Cách luộc ngô ngon ngọt hấp dẫn:

Bắp ngô

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích

Bước 1 : Ngô mua về bạn đem tách vỏ áo già ở ngoài ra những không phải là tách bỏ hết nhé mà nên để lại 3 lớp vỏ lá sát nhất, Và đặc biệt không được bỏ râu ngô đi vì dâu sẽ làm bắp luộc ngọt hơn, thơm hơn và có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể chúng ta đó.

- Tiếp đó bạn đem ngô đi rửa thật sạch nhẹ nhàng chánh làm làm mất râu ngô nhé, sau đó banh xếp so le bắp vào để ngô chín đều vì ngô rất nhanh chín.

- Bạn đổ nước vào nồi chỉ nên đổ nước ngập 2/3 ngô. Nếu đổ nhiều quá ngô sẽ kém độ ngọt đi

Bước 2 : Bắt đầu luộc ngô tùy vào khối lượng ngô vào loại ngộ mà ta mua thì có những thời gian khác nhau như luộc ngô ngọt thì chín nhanh hơn ngô nếp 1 chút nhé.

- Bí quyết tăng độ ngọt cho ngô : Khi ngô luộc chín, bạn có thể cho đường  tùy theo ý thích và để trong khoảng 4 - 6 phút để tăng thêm độ ngọt cho bắp

- Cuối cùng bạn vớt ngô ra và để ráo, để hương vị cho món bắp luộc ngon têm bạn có thể quét lên bắp 1 lớp một ong hoặc bơ  nhé.Như vậy là bạn đã có món ăn vặt ngon ấm áp cho gia đình mình rồi.

Thời gian luộc ngô

Thời gian luộc tùy thuộc vào khối lượng ngô, nhưng thời gian ngắn hơn nếu là ngô ngọt, và lâu hơn 1 chút nếu là ngô nếp.

Khi chín rồi, bạn có thể cho đường tùy theo ý thích và để trong khoảng 3 đến 5 phút để tăng vị ngot.

Sau đó bạn vớt ngô ra và để ráo. Để tăng hương vị cho món ngô luộc thêm ngon các bạn có thể quét 1 lớp mỏng mật ong hoặc bơ lên bề mặt ngô (phù hợp với những người thích ăn ngọt).

Như vậy là bạn đã có được một món ngô luộc ngon cùng gia đình mình nhấm nhấp trong cái thời tiết se lạnh của mùa đông rồi.

Ngọc Vân/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading