Lợi ích của sữa ngô mang lại cho bạn

Thứ Ba, 05/01/2016 09:18

3,452 xem

0 Bình luận

(0)

3928

Bạn có lẽ đã từng thưởng thức nhiều loại sữa tươi khác nhau, nhưng bạn đã từng biết đến sữa ngô hay sữa bắp đó bạn? và bạn có bao giờ để ý đến tác dụng của sữa tươi đối với sức khỏe như thế nào không?

Tác dụng của sữa ngô đối với sức khỏe

sữa ngô

Được làm từ ngô nguyên chất (xem thêm cách nấu sữa ngô ở đây) nên toàn bộ chất dinh dưỡng có được từ ngô đều có trong sữa ngô (tuy nhiên sữa ngô mà bạn mua không phải tự làm thì chưa chắc đâu nhé, nên tốt nhất khuyên bạn hãy tự làm sữa ngô để dùng nhé). Tất nhiên nếu bạn đọc đâu đó hoặc thậm chí bạn hỏi bác sỹ bạn sẽ thấy người ta khuyên ăn ngô nguyên hạt sẽ tốt hơn là việc chế biến thành sữa (điều đó là đương nhiên, tuy nhiên sữa có cái hay riêng của sữa đúng k bạn?)

Sữa ngô có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa

Thành phần chính của bắp ngô và hạt ngô là tinh bột (tinh bột là thành phần chính có trong các loại hạt ngũ cốc – một trong số đó là gạo – là thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày) do đó rất dễ được hệ tiêu hóa hấp thu bạn sẽ không phải lo vấn đề về tiêu hóa khi dùng quá nhiều sữa hàng ngày

Bên cạnh đó việc hấp thu tốt lượng chất từ tinh bột sẽ làm giảm nguy cơ bị một số vấn đề về tiêu hóa khác như vấn đề táo bón, hay tiêu chảy. Thành phần tinh bột trong sữa ngô cũng giúp bạn ổn định lượng đường trong máu.

Sữa ngô cũng có tác dụng tốt với mắt

Sữa ngô cũng có tác dụng tốt với mắt

Sữa ngô có tác dụng tốt với mắt

Trong ngô cũng có chứa lượng vitamin A nhất định rất có lợi cho mắt của bạn, đặc biệt trong ngô còn có chưa lutein và zeaxanthin 2 cất quan trọng trong việc giúp chống lão hóa điểm vàng. Do đó sữa ngô cũng có những tác dụng trên đối với thị lực của bạn.

Sữa ngô có tác dụng tốt với não bộ

Sữa ngô có tác dụng tốt với não bộ

Sữa ngô có tác dụng tốt với não bộ

Tại sao nói sữa ngô có tác dụng tốt với não bộ? Trong hạt bắp chứa nhiều vitamin nhóm B như B1,B5 và B3 giúp bạn cải thiện tình trạng hay quên, hay giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer ở người già. Vitamin B và tinh bột trong sữa ngô cũng giúp bạn duy trì lượng đường trong máu , giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn trong tình trạng căng thẳng và phải làm nhiều việc.

Sữa ngô tốt với phụ nữ mang thai và những người thiếu máu

Như bạn biết axit folic rất cần cho phụ nữ mang thai, trong sữa bắp có chứa thành phần này. Axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh, rất cần cho người thiếu máu. Vitamin C trong sữa ngô giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng. Như vậy có thể nói tác dụng của sữa ngô đối với bà bầu là không hề nhỏ chút nào phải không?

Sữa ngô tốt với tim mạch của bạn

Trong ngô có chưa lutein (như đã nói ở trên), folate, vitamin B3 (niacin), magesium  – những chất này có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp thành mạch máu khỏe hơn, giảm các nguy cơ về đau tim và các nguy cơ đột quỵ

Sữa ngô ngăn ngừa lão hóa nhanh

Ngoài các công dụng kể trên, trong sữa ngô còn có chứa chất béo lecithin- có tác dụng với vỏ bọc hệ thần kinh và Vitamin E có khả năng chống oxy hóa tốt, giúp cải thiện làn da và điều hòa khí huyết ở phụ nữ, rất phù hợp cho việc làm đẹp.

Trên đây là một số tác dụng của sữa ngô đối với sức khỏe của bạn, nếu có điều kiện hãy sử dụng sữa bắp mỗi ngày cho sức khỏe đảm bảo bạn nhé.

Theo agiadinh

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading