5 thực phẩm 'chữa cháy' hữu dụng khi ăn nhầm món quá cay

Thứ Ba, 22/03/2016 02:28

3,655 xem

0 Bình luận

(0)

3726

Trong khi trổ tài nấu nướng, bạn lỡ tay cho quá nhiều ớt tươi hoặc ớt bột vào, khiến món ăn quá cay. Một số mẹo vặt sau có thể giúp món ăn bớt cay
Đường hoặc mật ong. Khi nếm thử thấy món ăn quá cay, có thể cho thêm một ít đường hoặc mật ong vào vì gia vị ngọt giúp trung hòa vị cay. Tuy nhiên, chỉ nên cho vừa đủ tránh trường hợp cho quá nhiều, món ăn bị ngọt, hoặc có vị ngang ngang khó chịu.
 
Khi lỡ tay chế biến món ăn quá cay, bạn vẫn có nhiều cách để chữa cháy - Ảnh: Shutterstock

Rau xanh. Rau xanh có chất xơ và một lượng đường đáng kể sẽ giúp giảm vị cay của món ăn. Khi món ăn quá cay, cà rốt, khoai tây, đậu côve… cần được bổ sung vào sẽ có tác dụng làm giảm bớt vị cay mà món ăn vẫn đảm bảo thơm ngon. Lưu ý, phải cắt nhỏ rau xanh hoặc các loại củ này để chúng dễ dàng hấp thụ độ cay của món ăn.
Thêm độ chua. Nếu trong gia đình có người kiêng ăn ngọt, giải pháp tạm thời được áp dụng ở đây là tăng thêm độ chua để chữa cháy món ăn cay. Pha nước cốt chanh, giấm gạo hoặc nước sốt cà chua vào món ăn cay sẽ làm giảm bớt độ cay.
Nêm nếm gia vị thế nào là đúng cách tránh nguy hiểm?

Nêm nếm gia vị thế nào là đúng cách tránh nguy hiểm?

Nêm gia vị là một phần không thể thiếu khi nấu nướng để các món ăn được đậm đà ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nếu không biết nêm...
Xem thêm
Dùng bơ, sữa. Tùy theo món ăn, có thể cho thêm một chút bơ, sữa tươi, hoặc sữa chua vào để làm dịu vị cay.
Thêm nước. Với những món nước, khi lỡ nấu cay quá, cách đơn giản nhất là đổ thêm ít nước lọc hoặc nước dùng vào, nấu sôi trở lại sẽ làm giảm cay. Sau khi cho thêm nước vào, nhớ nêm nếm lại để món ăn vừa miệng hơn.
Cẩm Nhung

Danh mục bài viết Dạy nấu ăn - Pha chế

Đang tải dữ liệu loading