Những cấm kị cần biết khi ăn rau muống mùa hè

Thứ Năm, 12/05/2016 01:49

3,106 xem

0 Bình luận

(0)

4698

Rau muống là loại rau ngon, thông dụng nhưng ăn rau muống không đúng cách có thể khiến bạn gặp vấn đề không mong muốn về sức khỏe.

Ngoài ra ăn rau muống sống còn có thể khiến bạn bị nhiễm một số loại ký sinh trùng gây tiêu chảy và nhiều bệnh đường ruột.

Không ăn rau muống cùng với sữa và các chế phẩm từ sữa. Vì những sản phẩm như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi, còn rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi.

Chính vì thế khi ăn rau muống cùng lúc những loại thực phẩm này, sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho cơ thể.

Không ăn rau muống khi đang dùng thuốc và cơ thể có vết thương. Nếu bạn đang uống thuốc Đông y, ăn rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

Mát lòng với món ăn ngon từ

Mát lòng với món ăn ngon từ "Rau má"

Rau má có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể và góp phần làm mát gan cho cơ thể một lá gan khỏe mạnh. Ngoài cách uống nước...
Xem thêm

Ngoài ra, đối với những ai đang bị vết thương trên da cũng không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi gây xấu da.

Không ăn khi đau nhức xương khớp. Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống

Bởi vậy, nếu gia đình bạn có người mắc các bệnh này thì cũng nên hạn chế

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading