Điểm danh 7 loại cà phê lạ kì nhất thế giới

Thứ Ba, 17/05/2016 02:02

3,527 xem

0 Bình luận

(0)

4519

Đã bao giờ bạn nghĩ đến cà phê pha trà, thuốc bổ, bơ hay pho mát? Đừng ngạc nhiên, bởi những món cà phê này hoàn toàn có thật. Thậm chí chúng còn được coi là đặc sản.

1. Cà phê trứng

Đây là loại cà phê đặc trưng mà bạn sẽ tìm thấy trong nhiều quán cà phê Hà Nội (Việt Nam). 

Cà phê trứng. Ảnh: Internet

Thức uống gồm hỗn hợp lòng đỏ trứng đã được đánh tan với sữa đặc cho đến khi bông lên thành kem. Sau đó hỗn hợp này được đổ lên một chén cà phê Việt nóng. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ khiến nhiều người sợ ăn trứng sống tỏ ra e ngại, nhưng những người đã từng thử qua món cà phê trứng này thì đều mê mẩn nhận xét: đây chính là dạng lỏng của thứ bánh ngọt ngào Tiramisu.

2. Cà phê thuốc bổ

Cà phê thường được khuyên không nên sử dụng kèm thuốc bổ. Nhưng lại có một món cà phê ở Thụy Điển kết hợp hai thứ tưởng chừng không ăn nhập gì với nhau này.

Cà phê thuốc bổ. Ảnh: Internet

Làm thế nào để pha được một cốc cà phê thuốc bổ? Rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 cốc Espresso và 1 cốc thuốc bổ. Đây quả thực là một sự kết hợp sáng tạo nhằm tiếp thêm sinh lực cho người thưởng thức. Loại cà phê này được khởi xướng bởi 1 người pha cà phê của Thụy Điển, nhưng giờ chúng ta có tìm thấy loại cà phê này ở nhiều nơi khác trên thế giới. 

3. Cà phê phô mai

Nếu như bạn là người thích phô mai và cà phê thì có một món ăn "ma thuật" cho bạn: Kaffeost.

Kaffeost là thức uống đậm đà mang mùi vị đặc trưng của người Phần Lan và Thụy Điển. Theo đó, người ta sẽ ngâm một mẩu phô mai truyền thống vào cà phê và thưởng thức.

Không phải loại phô mai nào cũng làm được món đồ uống này. Đó phải là Leipäjuusto – phô mai tươi làm từ sữa non của bò mới đẻ (hoặc sữa dê hay tuần lộc). Cảm giác ngồi nhấm nháp một tách cà phê beo béo thơm thơm và ngắm nhìn phong cảnh Bắc Âu tươi đẹp quả là không gì tuyệt vời hơn.

4. Cà phê muối biển

Dựa vào cấu trúc tinh thể mà người ta phân loại muối thành 3 nhóm. Loại chúng ta hay dùng hằng ngày là muối tinh và muối ăn, còn cuối cùng muối biển (dạng muối hột) với kích cỡ hạt to và chưa trải qua nhiều công đoạn chế biến nên giữ được nhiều khoáng chất.

Người Đài Loan rất thích sử dụng muối biển, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp (tẩy tế bào chết, massage da mặt, ngâm chân...) mà còn dùng để nấu ăn và đặc biệt hơn hết là... pha cà phê.

Muối biển được cho vào kem sữa và đem đi đông lạnh. Hỗn hợp đó sẽ được múc cho vào tách cà phê nóng còn bốc khói. Khi uống, thực khách có thể cảm nhận được vị mặn kích thích nơi đầu lưỡi kèm theo vị béo của bơ, sau đó là vị đắng đậm của cà phê.

5. Cà phê chanh

Khi bạn có trong tay chanh và cà phê, bạn có thể làm cho mình một ly Espresso Romano giống như những "tín đồ cà phê" ở Ý thường làm. Hãy pha một ly cà phê và thả vào ly một lát chanh. 

Cà phê chanh. Ảnh: Internet

Để tăng thêm hương vị, bạn cũng có thể chà xát lát chanh đó lên vành cốc.

6. Cà phê quế

Đây là sự kết hợp giữa cà phê Cappuccino Freddo cổ điển và bột quế. Theo truyền thống tại Mexico, món cà phê này lại được làm từ đường nâu và phục vụ chung với một thanh quế.

7. Cà phê với... trà

Bất cứ khi nào bạn không thể quyết định giữa việc uống cà phê hay trà, hãy đến Hồng Kông và thưởng thức một cốc Yuan Yang.

Yuan Yang là sự kết hợp giữa cà phê với trà đen và sữa. Đây là loại thức uống rất phổ biến đối với cư dân Trung Quốc.

Theo Mai Anh (Tiền phong)

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading