Có một cửa hàng kem Tràng Tiền 30 năm chính hiệu, không phải chỗ mà bạn từng biết

Thứ Năm, 26/05/2016 09:40

5,560 xem

0 Bình luận

(0)

1606

Hàng kem này gắn với tuổi thơ với biết bao người Hà Nội. Kem ở đây thật sự là ngon vượt trội, mà giá chỉ 7 ngàn. Ăn từ đầu đến cuối mà kem không hề bị chảy, kem nhiều sữa ít đá nên ăn ngậy, béo và thơm lắm.

Ngoài những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè như patbingsu, siro đá bào, kem dừa, sữa chua mít, hoa quả dầm... thì gần đây, giới trẻ Hà Nội đang xôn xao trước một món ăn vừa lạ vừa quen: kem Tràng Tiền Bodega. Kem Tràng Tiền thì chẳng cần phải là người Hà Nội cũng biết, nó gần như là “đặc sản” của thủ đô, ai đến đây cũng muốn thử ít nhất 1 lần. Song, kem Bodega số 57 Tràng Tiền lại là một điều thú vị khác của Hà Nội đấy các bạn ạ.

Điểm danh những quán kem ngon ở Hà Nội

Điểm danh những quán kem ngon ở Hà Nội

Ánh nắng mùa hè đang dần chiếu rọi mọi ngõ ngách, mọi con đường. Việc kiếm thứ gì đó giải nhiệt là điều bạn đang tìm kiếm vậy...
Xem thêm

Nhiều bạn trẻ sống ở quanh khu Bờ Hồ đều nhớ mang máng hàng kem này gắn với chữ “Bodega”, song lớn lên, đi hỏi khắp nơi chẳng ai biết “kem Bodega” là gì. Cho đến khi tìm lại được hàng kem bé tẹo trong ngách, ai cũng thoả mãn khi nhận ra - hơn 30 năm qua hương vị nơi đây vẫn chẳng thay đổi.

Sau khi cư dân mạng “khai quật” ra hàng kem nhỏ xíu mang tên Bodega và rỉ tai nhau rầm rập trên facebook, nhiều người đã đích thân mò tìm bằng được địa chỉ. Và thật ngạc nhiên, quán kem đang hot này có rất nhiều bí mật xinh xắn mà chắc chắn bạn sẽ ố á khi được nghe, bởi nó đã tồn tại cách đây gần 4 thập kỷ rồi.

Quán tuy nhỏ nhưng rất dễ tìm, qua Tràng Tiền Plaza và 1 cửa hàng triển lãm là tới, có treo biển ngay bên ngoài, với tủ kem to đùng mang vẻ đầy quyến rũ giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, khiến bạn muốn sà vào ngay lập tức.

Nhiều bạn trẻ sống ở quanh khu Bờ Hồ sau khi tới đây chợt nhận ra nó là hàng kem gắn với “tuổi thơ dữ dội” của mình. Mọi người đều nhớ mang máng hàng kem này gắn với chữ “Bodega”, song, khi lớn lên, đi hỏi khắp nơi chẳng ai biết kem Bodega là gì. Sự thật là nó gắn với tên khách sạn Bodega ngay bên cạnh, quán kem cũng của ông chủ khách sạn mở ra, nên được gọi là kem Tràng Tiền Bodega. Bodega tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "cửa hàng rượu vang". Đến bây giờ, tuy biển tên khách sạn được làm lại, nhưng vẫn giữ nguyên cách viết theo kiểu phiên âm tiếng Việt từ hàng chục năm trước: "Công ty cổ phần Bô Đê Ga".

Những chiếc kem ốc quế Tràng Tiền Bodega béo ngậy, thơm lừng, đặc quánh sữa khiến bạn chỉ muốn nhào vào cắn một miếng.

Lý do nào khiến cho cửa hàng bé tẹo đó có sức hút lạ kỳ như thế? Câu trả lời nằm ở bên trong que kem ốc quế hấp dẫn tuyệt vời này. Tất cả những ai từng tới ăn kem ở đây đều ấn tượng bởi hương vị khó quên của nó, thứ hương vị đã tồn tại suốt hơn 30 năm và làm nên tên tuổi của cửa hàng.

Kem Tràng Tiền Bodega cũng có thành phần như các loại kem khác, song lượng sữa trong những viên kem ở đây nhiều hơn, đặc hơn, vị ngọt ngào thấm đẫm nơi đầu lưỡi, thoả mãn cơn thèm của bất kỳ ai đang toát mồ hôi vì cái nóng hầm hập trên đường phố.

Cô Tú Anh – nhân viên cửa hàng kem đã làm việc ở đây hơn 30 năm rồi. “Khi tôi đến đây làm vào năm 1985 thì hàng kem đã có trước đó từ lâu. Ngày xưa quán đông khách lắm, 1 buổi bán có khi được 3000 – 4000 que ốc quế, không tính các loại kem khác. Giờ thì ít hơn rồi, chỉ được hơn 1000 que một ngày thôi”.

Vì khách mua đông mà cửa hàng chỉ có 2 người phục vụ nên cô Tú Anh thường làm kem ốc quế sẵn...

... sau đó xếp vào những chiếc hộp to để lấy luôn cho khách khi họ tới mua. Kem ở đây chỉ có 2 vị là Vani và Socola, không pha trộn với các hương vị khác. Đó cũng là nét đặc biệt không lẫn đi đâu được của hàng kem cũ xưa này.

Anh Tuấn, bảo vệ trông xe cho hàng kem từ lúc anh mới 15 - 16 tuổi, gật gù nhìn ra bờ hồ ngay gần đó, hồi tưởng lại: “Trước đây khách đông lắm, xe cộ chật kín cả vỉa hè lẫn trong ngách, xếp hàng mua cả ngày, làm kem ra bán không kịp. Nhưng giờ bao nhiêu hàng quán khác mở ra, cũng bán kem Tràng Tiền, và cả kem nhập ngoại nữa, nhiều loại hơn, ngon hơn, nên người ta dần dần quên chỗ này. Mới cách đây 6 năm chứ mấy…”.

Bây giờ cửa hàng vẫn đông, vẫn có nhiều người sẵn sàng đi cả 1 vòng thành phố chỉ để được nếm vị kem Bodega gắn với tuổi thơ trong trẻo.

Quán kem vẫn bài trí y như trong ký ức của nhiều người, chỉ thay biển mới hơn chút. Và một điều đặc biệt thú vị nữa là giá kem ở đây vẫn chẳng thay đổi suốt bao nhiêu năm, 7000 đồng cho 1 que ốc quế hấp dẫn mát lạnh.

Quán thường mở từ 7h - 22h hàng ngày. Diện tích quán khá nhỏ, vì tận dụng con ngách cạnh khách sạn, đôi khi có người phóng xe máy qua chỗ mua kem vèo vèo. Một sự "chật chội rất Hà Nội" phải không nào.

Những ngày hè nóng nực thế này, khách đến mua kem rất đông, với đủ lứa tuổi khác nhau. Có người tới đây ăn 1 ngày vài lần, vì kem ngon và các cô bán hàng rất thân thiện, bạn muốn hỏi chuyện gì xoay quanh quán kem cũng được trả lời rất vui vẻ, đầy đủ.

Xưởng làm kem Bodega nằm ngay phía cuối ngách, đi thẳng từ cửa hàng vào. Phía sau quầy bán kem là chỗ ngồi cho khách, với bàn ghế được bày biện đơn giản, có mái che mát mẻ bên trên.

Ba món bún tôm dành cho trưa nắng ở Hà Nội

Ba món bún tôm dành cho trưa nắng ở Hà Nội

Những con tôm tươi bóc nõn hoặc băm ra viên thành mọc, được nấu rất cầu kỳ, thêm chút rau cần chần qua tạo nên bát bún ngon...
Xem thêm

Nhiều đôi bạn trẻ tới đây vì tò mò, nhưng chẳng ai phải thất vọng đi về, vì kem Bodega quả thực khá lạ miệng. Trừ những ai không thích ăn ngọt, nếu không thì bạn dễ dàng gọi que kem thứ 2, thứ 3 sau khi "chén" sạch chiếc thứ nhất đấy!

Cửa đi ngay kia là lối thông sang khách sạn Bodega, có tuổi đời "nhỉnh" hơn hàng kem một chút. Nhân viên tại Bodega đều mặc đồng phục sơmi trắng, quần đen, khiến ta có cảm giác đang được ngồi trong một cửa hàng mậu dịch thời bao cấp.

Hàng kem vẫn giữ nguyên nhiều nét xưa cũ, mái che bằng gỗ, quạt lồng sắt những năm 80, đèn lồng trang trí nâu trầm, tủ kính đựng rượu trắng... Nếu có dịp rảnh rỗi, tiện đường đi qua đây, hãy ghé vào mua 1 que ốc quế, đứng ăn trên vỉa hè để cảm nhận hương vị kem Tràng Tiền gần 40 năm tuổi, và nghe những câu chuyện thú vị bạn nhé!

 Theo Lynk, Ảnh: Bảo Hoà / Trí Thức Trẻ

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading