Tết Đoan Ngọ ở Huế

Thứ Năm, 09/06/2016 04:16

3,152 xem

0 Bình luận

(0)

3453

Tết Đoan Ngọ (ngày 5/5 âm lịch), hay còn được gọi là Tết giệt sâu bọ. Đây là một dịp đặc biệt để mọi người trong gia đình quay quần bên nhau để nấu những món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những món ăn ngon ấy là gì nhé!

Vào thời điểm này, các cô, các bà, các chị đều dậy từ sáng sớm để ra chợ lựa chọn những thứ đồ ăn tươi nhất, ngon nhất để chuẩn bị cho mâm cơm của gia đình. Đây cũng là dịp để tất cả những người thân trong gia đình quay quần bên nhau và cùng ăn một bữa cơm vui vẻ, thân mật.

Theo truyền thống, ngày mùng 5/5 là ngày mà người dân cả nước đều ăn thịt vịt, Sở dĩ như vậy vì, theo dược lý Đông y, thịt vịt có tính chất mát, ngọt. Do đó, Tết Đoan Ngọ vào tháng 5, khí trời nóng nực nên người ta dùng thịt vịt có tính mát, bổ, để quân bình nhiệt – hàn giữa Trời và Người.

Thịt vịt được chế biến thành nhiều món ngon như vịt quay, vịt luộc ăn kèm với nước mắm gừng và vịt xáo măng ăn kèm với bún, cháo vịt…

Ngoài thịt vịt ra, nhiều gia đình còn nấu những món ăn khác nhau để phù hợp với khẩu vị và sở thích của mỗi nhà như: thịt quay, thịt gà, nem, chả...

Chè cũng là một món ăn tráng miệng không thể thiếu được trong dịp tết Đoan Ngọ này, đặc biệt là chè kê. Chè kê được ăn kèm với bánh tráng theo truyền thống cổ xưa của người dân xứ Huế. Ngoài ra nhiều gia đình thay chè kê bằng một số món chè khác như chè đậu xanh, chè hạt sen, chè thạch xoa,… rất tốt để giải nhiệt cho mùa hè.

Một số món chè ngon như:

Bạch Châu / Foody

Danh mục bài viết Món ngon Huế

Đang tải dữ liệu loading