Những mẹo hay giúp bạn việc bếp núc nhàn hơn

Thứ Bảy, 16/07/2016 10:20

11,125 xem

0 Bình luận

(0)

2403

Những mẹo nội trợ sau đây tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, sẽ giúp việc bếp núc hàng ngày của bạn đỡ vất vả hơn nhiều đấy.

pizza

Với những phần pizza còn thừa lại từ bữa trước, hãy cho lên chảo hâm nóng lại nhé. Với cách này vỏ bánh pizza sẽ giòn tan như lúc vừa mua. Pizza khi đem làm nóng bằng lò vi sóng thường khiến vỏ bánh bị dai hơn và không được giòn.

rau gia vị, thảo mộc

Đối với các loại rau gia vị, thảo mộc để bảo quản được lâu hơn, bạn hãy cho vào trong bát nước, thêm vào đó một chút dầu ăn hoặc dầu olive, sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng bạn chỉ cần rã đông là được.

rắc muối

Theo đúng nguyên tắc nấu ăn tại nhà hàng, bạn sẽ rắc muối, tiêu lên bít tết sau khi đã bày chúng ra đĩa. Làm như vậy để đảm bảo mùi vị của chúng không bị biến đổi dưới tác động của nhiệt.

rắc muối

Nếu lỡ tay cho quá nhiều muối vào nồi canh, bạn hãy nhanh tay gọt lấy một hoặc nửa củ khoai tây, rửa sạch và đem thả vào nồi nước bị mặn. Khoai tây sẽ hút bớt phần nào gia vị có trong nồi canh khiến nó trở nên vừa miệng hơn đấy. 

Để toàn vẹn được giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị của món củ cải luộc, bạn đừng cho gia vị vào từ khi đang luộc. Khi vớt chúng ra đĩa bạn mới rắc muối lên trên hoặc chấm gia vị khi ăn. 

Thay vì loay hoay với đủ các dụng cụ để rửa sạch được các cạnh nhỏ của chiếc cối xay sau khi sử dụng, hãy thử cho một chút nước cùng nước rửa bát, sau đó ấn nút cho máy xay quay, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian với mẹo vặt này đấy.

Để tránh cho nồi nước sôi bị trào ra bếp, hãy dùng một chiếc muỗng gỗ bắc ngang qua thành nồi.

Những chiếc nồi dùng kho cá, kho thịt thường rất khó và mất nhiều thời gian để rửa sạch. Bạn hãy cho vào nồi 1-2 muỗng bột nở (baking soda) hoặc nếu không có sẵn, bạn có thể dùng bột mì, đổ nước cho ngập phần chất bẩn dính lại trong nồi sau đó đem đun sôi hỗn hợp đó lên. Phần bột nở sẽ hút hết những tạp chất đồng thời làm chúng mềm, mủn ra giúp bạn rửa sạch một cách dễ dàng.

Không ít người ngại ăn lựu do chưa biết cách bổ loại trái cây này sao cho đúng. Bạn chỉ cần cắt bỏ phần đầu sau đó khứa khoảng 4-5 đường dọc theo thân quả, lúc này chỉ cần tách nhẹ các hạt lựu sẽ nhanh chóng rơi ra. 

Với kiwi, bạn hãy cắt bỏ phần đầu và đuôi, sau đó dùng thìa nạo lấy phần thịt kiwi thay vì gọt vỏ và cắt miếng như nhiều người vẫn làm nhé. 

Để bảo quản phomai được lâu và không ảnh hưởng đến chất lượng bạn hãy bọc chúng lại trong giấy rồi mới đem cất trong ngăn mát tủ lạnh nhé. 

Thảo Nhi (Theo Brightside)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading