Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng ăn bánh mì

Thứ Tư, 16/11/2016 12:00

6,125 xem

0 Bình luận

(0)

1875

Cơn sốt giảm cân low-carb đang diễn ra mạnh mẽ. Bánh mì bị loại bỏ hoàn toàn trong khi các loại thịt cá lại lên ngôi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể từ bỏ món bánh mỳ gây nghiện của mình. Sau đây là những điều xảy ra khi bạn kiêng triệt để bánh mì, củng cố lý do rằng bạn không cần phải tránh tất cả các loại bánh mỳ ưa thích.

Bạn giảm cân - nhưng là cân nặng của nước

Khi nhịn ăn bánh mỳ nói riêng và tinh bột nói chung, điều đầu tiên bạn nhận thấy là cân nặng giảm đi một cách thần kỳ. Nhưng rất buồn khi phải nói rằng cân nặng bạn đang mất đi là nước chứ không phải chất béo. Khi carb được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng glycogen, mỗi gram carbohydrate lưu giữ được lượng nước gấp 3 tới 4 lần trong lượng của nó. Vì vậy, ngay khi bạn cắt giảm lượng carb và bắt đầu sử dụng chất béo trong cơ thể mình, bạn sẽ mất đi một số lượng nước đáng kể.

Bánh mì

Bạn dễ ốm

Carb là nguồn cung cấp năng lượng chính của cơ thể. Khi cắt giảm carb, lượng glycogen trong cơ thể suy giảm khiến não bộ của bạn hoạt động không hiệu quả. Cuối cùng, khi tất cả glycogen bị tiêu thụ hết, cơ thể bạn phải sử dụng đến các mảnh carbon nhỏ. Hậu quả: hơi thở hôi, khô miệng, mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, mất ngủ, buồn nôn và phủ màng não. Tuy rằng sau này cơ thể bạn vẫn có thể thích nghi, nhưng nó cũng sẽ gây một số ảnh hưởng có hại.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng ăn bánh mì

Giảm dần ham muốn ăn

Nghiên cứu được công bố gần đây của Tạp chí Dinh Dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy việc tăng giảm lượng đường huyết thất thường sẽ kích hoạt cảm giác thèm ăn trong não. Chọn ngũ cốc giàu chất xơ như bánh mỳ đen – làm từ lúa mỳ nguyên vỏ có thể giữ mức đường huyết ổn định và ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Tim và đường huyết thất thường

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn quả óc cho mỗi ngày

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn quả óc cho mỗi ngày

Quả óc chó bảo vệ bạn từ trong ra ngoài, từ đầu đến chân. Vậy nếu bạn ăn quả óc cho mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn.
Xem thêm

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Plos One đã cho thấy rằng carbohydrate tinh chế làm tăng nồng độ của axit béo trong cơ thể (axit palmitoleic), làm tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường. Trong khi đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng bánh mỳ đen có thể cải thiện mức độ cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, béo phì và tiểu đường loại 2.

Năng lượng cơ thể suy giảm

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng ăn bánh mì 1

BẠN SẼ NHANH MỆT MỎI KHI CẮT HẾT LƯỢNG CARBS TRONG BỮA ĂN HÀNG NGÀY

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn dự trữ sắt, magie và vitamin B tuyệt vời. Tất cả đều rất quan trọng trong việc duy trì năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, thiếu carbs, tất cả các tế bào trong cơ thể sẽ hoạt động chậm lại vì không có nguồn cung cấp dinh dưỡng lành mạnh. Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, thúc đẩy tất cả các bài tập, bao gồm cả sức chịu đựng và tạo sức đề kháng. Cắt giảm lượng carbs và năng lượng của bạn sẽ suy giảm, khả năng luyện tập của bạn cũng vì vậy mà yếu đi. Bạn sẽ không thể nào đạt được kết quả luyện tập tốt nhất với tình trạng cơ thể như vậy.

Tâm trạng tồi tệ

BÁNH MÌ GIÚP BẠN THẤY PHẤN CHẤN

Bạn có bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi được thưởng thức một chiếc bánh mỳ giòn tan nóng hổi? Đó không chỉ là cảm giác của riêng bạn. Dù là bánh mỳ trắng hay bánh mỳ đen, carbs tăng khả năng dẫn truyền serotonin lên thần kinh của bạn, tạo cảm giác vui vẻ hạnh phúc. Vì vậy, khi bạn không ăn bánh mỳ, sức khỏe tinh thần của bạn cũng sẽ bị giảm theo. Hãy tiếp tục giảm cân nhưng cũng đừng quên mua cho mình một chiếc bánh mỳ đen khi đói nhé!

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn dứa trong 1 tuần

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn dứa trong 1 tuần

Bạn sẽ nhận thấy những lợi ích không nhỏ cho cơ thể nếu thực hiện việc ăn dứa thường xuyên trong 1 tuần.
Xem thêm

Theo Minh Vũ (tổng hợp)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading