Mẹo bảo quản sữa mẹ và đồ ăn dặm cho bé

Thứ Ba, 22/11/2016 12:00

5,682 xem

0 Bình luận

(0)

4258

Mẹ nên đựng bằng túi hoặc hộp nhựa an toàn, cất trong tủ lạnh, cách xa thực phẩm tươi sống và chỉnh nhiệt độ thích hợp.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của bé với đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Bởi vậy, sau thời gian nghỉ thai sản, mẹ mong muốn bé được tiếp tục bú sữa và bổ sung thêm các món ăn dặm chế biến cầu kỳ.

Tuy nhiên, việc dự trữ sữa mẹ và thức ăn dặm không hề dễ dàng. Nếu bảo quản sai cách, những dưỡng chất quý giá không chỉ mất đi, mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ bảo quản chúng tốt nhất.

Sữa mẹ

Bảo quản Sữa mẹ

Sữa mẹ cần phải được cất trong các hộc riêng biệt

Sữa mẹ cần được đựng trong túi trữ chuyên dụng làm từ chất liệu an toàn, không độc hại, có ký hiệu BPA Free. Sau khi hút sữa, mẹ hãy chia chúng vào các túi chuẩn bị sẵn, ghi chú ngày tháng lên trên và cất vào tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.

Mẹ có thể bảo quản sữa trong ngăn ướp lạnh (-3 đến 3 độ C) trong vòng 3-8 ngày, hoặc ngăn đông (-21 đến -17 độ C) trong 3 tháng. Dù cất sữa trong ngăn nào, mẹ cũng nên lưu ý xếp sữa cũ hơn ở trên (nếu xếp nằm) hoặc phía trước (nếu xếp đứng) để thuận tiện lấy ra sử dụng.

Sữa mẹ cần phải được cất trong các hộc riêng biệt, tránh xa thức ăn tươi sống, nhằm hạn chế việc lẫn mùi và nhiễm khuẩn chéo từ các nguồn thực phẩm khác. 

Trẻ ăn gì không bị sốt khi mọc răng

Trẻ ăn gì không bị sốt khi mọc răng

Vài tuần trước khi chân răng trăng trắng xuất hiện, trẻ thường có thói quen bú tay, nghiến răng, nghiến lợi đau nướu và có chút...
Xem thêm

Đồ ăn dặm

Nước hầm, thịt bằm, ruốc cá... là những thức ăn dặm mẹ thường làm cho bé. Sau khi chế biến, mẹ cần phân loại chúng vào các hộp nhựa an toàn hoặc thủy tinh, rồi cất vào ngăn đông để bé ăn dần.

Nhiệt độ ngăn đông -21 độ đến -17 độ C có thể bảo quản thức ăn đến một tháng, nhưng tốt nhất mẹ nên dùng trong một tuần, để đảm bảo bé được ăn những món tươi ngon nhất.

ăn dặm

Giống như sữa, thức ăn chín của con cũng nên tránh xa đồ tươi sống. Ngày nay có nhiều mẫu tủ lạnh thiết kế các ngăn riêng biệt, hoặc tích hợp ngăn ướp lạnh trong lòng ngăn lạnh, giúp mẹ dễ thở hơn trong việc bảo quản sữa và thức ăn dặm cho bé. Mỗi ngăn còn bật chế độ nhiệt thích hợp, hạn chế thất thoát dưỡng chất từ thực phẩm.

Những thực phẩm trẻ bị sốt, viêm họng nên ăn

Những thực phẩm trẻ bị sốt, viêm họng nên ăn

Bé bị viêm họng, sốt vừa mệt mỏi, hay quấy khóc lại chán ăn nên càng khó phục hồi. Dưới đây là top món ăn giúp bé nhanh hạ sốt,...
Xem thêm

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Thực phẩm cho bé

Đang tải dữ liệu loading