Ăn gì để hết đau dạ dày?

Thứ Ba, 06/11/2018 12:00

9,266 xem

2 Bình luận

(1)

4467

Đau dạ dày là một bệnh do chứng thừa Acid dạ dày gây nên, và bệnh có thể dẫn đến lúc nào và gây ra nhiều biến chứng rõ ràng và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người.

 Đau dạ dày là một bệnh do chứng thừa Acid dạ dày gây nên, và bệnh có thể dẫn đến lúc nào và gây ra nhiều biến chứng rõ ràng và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Có rất nhiều lí do dẫn đến bệnh nhưng chủ yếu là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ gây nên bệnh đau dạ dày.

Có một số loại thực phẩm gây nên chứng thừa Acid thì cũng có những thực phẩm chữa bay chứng bệnh khó chịu này.

Dưới đây là những thực phẩm giúp đánh bay chứng đau dạ dày.

1. Chuối

Chuối

Đây là thực phẩm mà giúp giảm tỉ lệ Acid trong dạ dày thuộc top 1 . Trong trái chuối có giàu Kali, chất rất tốt cho sức khoẻ, nên mỗi ngày dùng một quả và  nếu ăn hai bữa cách nhau một thời gian dài thì nên ăn một quả trứng xen vào giữa. Nếu dạ dày của bạn nóng và khó chịu thì một trong những lựa chọn tốt nhất là ăn một quả chuối.

2. Húng quế

Húng quế

Là một loại thực phẩm có tính êm, làm giảm nhanh lượng Acid trong dạ dày. Mỗi ngày nhai sống vài lá húng quế hoặc nấu với nước đun sôi rồi uống từng ngụm thì dạ dày của bạn sẽ khoẻ hơn.

3. Sữa bơ

Sữa bơ

Là loại sữa tươi có thêm men vi khuẩn Acid lactic  có tác dụng điều chỉnh lại tỉ lệ Acid trong dạ dày. Khi ăn thức ăn óc nhiều gia vị, hãy ăn thêm một cốc sữa bơ sẽ giúp bạn cải thiện tình hình dạ dày và tránh khỏi bệnh đau dạ dày.

4. Nước dừa

Nước dừa

Nên thường xuyên sử dụng nước dừa vì nước dừa có thể điều chỉnh độ PH có trong dạ dày, giúp từ Acid thành kiềm , bảo vệ dạ dày.

5. Sữa lạnh

Sữa lạnh

Sữa lạnh có tác dụng làm bình ổn tỉ lệ acid trong dạ dày, giúp ngăn chặn tỉ lệ Acid trong dạ dày, đây là cách đơn giản nhất để chữa bệnh đau dạ dày do dư Acid.

6. Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu

Là thực phẩm kích thích tiêu hoá, làm dịu dạ dày, ngăn chặn việc Acid có trong dạ dày, khi mà bạn thấy dạ dày khó chịu, hãy lấy hạy bạch đậu khấu nghiền ra rồi nấu với nước. để nguội rồi uống.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt

Trong đường thốt nốt có chứa nhiều magie, có tác dụng  tăng tiêu hoá. Khi ăn cơm xong nên ăn một  muỗng nhỏ đường thốt nốt để làm dịu dạ dày và tránh khỏi những bệnh đau dạ dày như trào ngược dạ dày .

Trên đây là những thực phẩm giúp giảm tỉ lệ Acid , một trong những tác nhân gây bệnh đau dạ dày, hãy thường xuyên sử dụng để có thể sử dụng được những thực phẩm này để chữa bệnh đau dạ dày và những bệnh đi kèm.

Theo thuocdadaynguyenkhoa.com

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading