Quán hủ tiếu ở Sài Gòn khiến Hari - Trấn Thành 'mê mệt'

Thứ Sáu, 04/08/2017 12:00

9,384 xem

0 Bình luận

(0)

2590

Đôi vợ chồng nổi tiếng liên tục 'ngất lên ngất xuống' khi thưởng thức tô hủ tiếu khô trộn nước sốt, ăn kèm với miếng sườn khổng lồ.

Quán hủ tiếu ở Sài Gòn khiến Hari - Trấn Thành 'mê mệt'

Hủ tiếu là món ăn mang đậm dấu ấn phương Nam, có mặt ở Sài Gòn từ hàng trăm năm nay, với nhiều trường phái, phong cách khác nhau. Quán thì mang hương vị Nam Vang kiểu Campuchia, quán lại mang hương vị Triều Châu, trong số đó, có một quán nhỏ nằm ở quận 5 trung thành với cách chế biến của người Mỹ Tho nhiều năm qua đã thu hút nhiều lượt khách, dẫu vẻ ngoài khá bình dân.

Quán càng trở nên nổi tiếng sau khi cặp đôi nổi tiếng Hari - Trấn Thành tiết lộ đây là quán ruột của họ mỗi khi lên cơn thèm hủ tiếu. Đôi vợ chồng Hàn - Việt đã cho ra đời video ghi lại quá trình trải nghiệm bát hủ tiếu nóng hổi nằm trong seri video khám phá ẩm thực được làm bằng 3 thứ tiếng Hàn - Việt - Anh của cô nàng Hari. Đây đều là những quán hàng yêu thích của hai vợ chồng, thuộc phân khúc bình dân nên không nhằm ý định quảng cáo.

Chưa đầy một tuần, video đầu tiên này đã thu về gần 2 triệu lượt người xem. Nhưng ngay từ trước khi Hari và Trấn Thành tới ghi hình, quán đã được hầu hết dân sành ăn ở Sài Gòn "biết tên biết mặt". Nằm ngay ngã tư Nguyễn Tri Phương – Hùng Vương này (phía trước công viên Văn Lang và khá gần với bùng binh Ngã Sáu), quán không quá rộng nhưng hầu như lúc nào cũng đông khách, mở từ 12h trưa đến 2h sáng, bán chủ yếu là món hủ tiếu nước, hủ tiếu khô và bánh bao.

Quán hủ tiếu ở Sài Gòn khiến Hari - Trấn Thành 'mê mệt' 1

Một tô hủ tiếu có giá 65.000 đồng nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Ảnh: michichi1006

Trấn Thành gọi 2 bát hủ tiếu khô, trộn với thứ nước sốt màu đỏ bắt mắt, vị ngọt không cay, thêm nhiều tôm khô mà theo chàng MC là tôm handmade tự làm nên có mùi vị đặc biệt. Tất cả trộn đều lên, ăn kèm một bát canh thịt béo ngậy cùng 2 miếng sườn sụn to "khổng lồ", thịt mềm. Cả Hari Won lẫn ông xã đều dành nhiều lời khen cho món ăn này và không ngừng ăn tới sợi cuối cùng.

Tô hủ tiếu Cả Cần theo nấu trường phái hủ tiếu Mỹ Tho, thường là loại bánh khô được chế biến từ các loại gạo thơm địa phương như Nàng Thơm, Nàng Út, nhờ vậy mà sợi hủ tiếu có mùi thơm của gạo, trụng với nước sôi thì mềm nhưng không bở, nhai thì nghe dai dai nên gọi là hủ tiếu dai, ăn không có mùi chua.

Quán hủ tiếu ở Sài Gòn khiến Hari - Trấn Thành 'mê mệt' 2

Ngoài hủ tiếu, bánh bao ở quán Cả Cần cũng rất nổi tiếng. Ảnh: chutrieulong

Ngoài hủ tiếu khô, quán Cả Cần còn nổi tiếng với loại bánh bao đặc trưng mà theo Trấn Thành là hương vị đậm chất cổ truyền. Bánh bao nóng hổi, bên trong là nhân thịt lợn, trứng muối, tôm, nấm đông cô. hay bạn có thể gọi loại thịt gà, xá xíu. Bánh được hấp trên một bếp lớn với kỹ thuật bí truyền, tạo ra độ thơm ngon mà hiếm quán nào sánh bằng. Khách mang đi sẽ được đựng trong một chiếc hộp giấy nhỏ vệ sinh. 

Bạn cũng có thể gọi một tô hủ tiếu nước thập cẩm với nhiều thành phần ăn kèm như sườn, tôm viên, tôm tươi, thịt lợn "đầy ú ụ". Tuy nhiên, giá cả ở đây không hề rẻ, một bát hủ tiếu là 65.000 đồng còn một chiếc bánh bao là 32.000 đồng nhưng rất nhiều người gọi nguyên một combo hủ tiếu - bánh bao cho trọn vẹn một lần ghé quán thưởng thức.

Quán hủ tiếu ở Sài Gòn khiến Hari - Trấn Thành 'mê mệt' 3

Quán bán từ 12h trưa đến 2h sáng hôm sau. Ảnh: kiantyyy

Sau khi video lên sóng, quán đón một lượng khách khá lớn, tò mò đi ăn thử theo tư vấn của Hari và Trấn Thành. Một số ý kiến cho rằng, do khách đông nên phục vụ chưa thực sự chu đáo nhưng đồ ăn khá ổn như lời nhận xét.

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading