10 chậu cây bonsai trang trí nhà cực chất trong dịp Tết này

Thứ Năm, 28/12/2017 12:00

4,348 xem

0 Bình luận

(0)

4600

Những chậu bonsai vừa đẹp lại vừa trổ quả thế này sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp mắt và may mắn hơn trong dịp đầu năm.

Cận Tết là thời điểm người người nhà nhà trang hoàng, sắm sửa thật kĩ lưỡng cho dịp đoàn viên lớn nhất năm. Bên cạnh các nhu yếu phẩm, việc mua thêm hoa tươi, chậu cây cảnh cũng là điều được nhiều người quan tâm để ngôi nhà thêm ấm cúng. Năm nay, nhiều người hướng đến mua bonsai cây ăn quả để trưng Tết, bởi kiểu bonsai này vừa đẹp, vừa độc lại hợp với cả những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

1. Cây nhót

Cây nhót thường được biết là một loại cây ăn quả, loại thuốc quý có vị chua thanh ngon miệng. Hiện nay, nhiều nghệ nhân đam mê cây cảnh cũng biến loài cây này trở thành những tiểu cảnh bonsai nhót tuyệt đẹp để trưng Tết.

2. Cây quất

Quất là loại cây dễ uốn, tỉa để làm bonsai. Những chậu bonsai xanh tốt, quả vàng đều, sai quả tượng trưng cho một năm ăn nên làm ra, dồi dào sức sống, rất hợp để trưng khi Tết đến xuân về.

3. Cây ớt Chile

Nếu thích cây bonsai độc lạ, bạn có thể chọn cây ớt Chile với quả thật nhiều màu. Chậu bonsai lạ mắt độc đáo thế này kiểu gì cũng nhận được nhiều lời khen lắm đấy.

4. Cây táo

Nhỏ nhưng có võ là điều nhiều người phải thừa nhận khi nói về cây bonsai táo này. Một trái táo "full size" trên cây bonsai để khiến chậu cây này trở nên vô cùng ấn tượng.

Dù trái không khủng như cây phía trên nhưng chậu bonsai táo này cũng rất ấn tượng đấy chứ.

5. Cây khế

Khế là loại cây sai quả, dễ uốn nên chẳng những đẹp mắt mà những chậu bonsai khế trĩu quả thường mang lại cảm giác đủ đầy, đẹp mắt trong ngày đầu năm.

6. Cây thạch lựu

Cây thạch lựu là tượng trưng cho niềm mong ước "đa tử đa phúc" (nhiều con nhiều phúc), quả và đẹp. Màu đỏ rực của quả lựu nổi bật trên tán xanh thực sự vô cùng đẹp và xứng đáng trở thành tâm điểm cho phòng khách ngày Tết.

7. Cây táo ta

Một chậu bonsai giống táo ta thế này sẽ khiến khối người phải bất ngờ về sự độc, lạ của nó.

8. Cây chuối cảnh

Ngày đầu năm mà có một chậu bonsai chuối cảnh đẹp và trĩu quả thế này thì còn gì bằng cơ chứ!

9. Cây sung

Cây sung là một cây trong tứ quý, được tin tưởng đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà. Sung được trồng làm cây cảnh có lẽ nhờ cái tên của nó. Cũng như "lộc" vừng, "vạn tuế", người ta thích trồng sung có lẽ bởi cái tên của nó là biểu tượng cho sự no đủ – "sung" túc, "sung" mãn, "sung" sướng.

Theo Eyes (Helino)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading