Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông

Thứ Ba, 02/01/2018 12:00

2,802 xem

0 Bình luận

(0)

3042

Trời càng lạnh, bụng dạ lại càng nhanh đói trong khi ấy ở Hà Nội lại có quá nhiều món ngon rất hợp với mùa đông. Hãy “hâm nóng” dạ dày của mình với những món ngon dưới đây bạn nhé!

1. Bún

Người ta nói, ở Hà Nội cứ cách 3 nhà lại có 1 quán bún, miến hoặc phở quả không sai. Mỗi hàng lại có những cách chế biến riêng, chất lượng và giá cả cũng khác nhau rất nhiều. Vào trời lạnh, nhất là khi có vài hạt mưa lâm thâm mà được ngồi “xì xụp” một bát bún nóng hổi sẽ làm cuộc sống của bạn ấm áp và tràn đầy năng lượng hơn đấy.

Một số quán bún ngon ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua:

Bún thang Bà Đức: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá trung bình 30.000đ - 55.000đ.

Bún thang Bún bung: 32 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá trung bình 30.000đ - 66.000đ.

Bún mọc dọc mùng: 18 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá trung bình 30.000đ - 50.000đ.

Bún đậu mắm tôm Ngõ Gạch: 3 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá trung bình 25.000đ - 50.000đ.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông1

2. Bánh giò

Bánh giò không chỉ bán vào mùa lạnh mà bạn có thể tìm thấy món ăn vặt này trong bất kỳ mùa nào. Tuy nhiên nó có ý nghĩa hơn cả là vào mùa đông hay những ngày se se lạnh. Bánh giò được lấy trong nồi hấp ra, cắt lớp vỏ bánh ra rồi thưởng thức ngay khi còn nóng hổi, thêm một chút chả cốm, chả quế, giò, xúc xích, thịt nướng…để vị thêm đa dạng, đậm đà.

Một số địa điểm bán bánh giò được rất yêu thích ở Hà Nội như là bánh giò Thụy Khuê, khu Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông2

3. Bánh đúc

Mùa đông ở Hà Nội mà không đi ăn bánh đúc nóng thì quả là một 'khiếm khuyết' lớn. Món ăn này với nước canh thịt băm, mộc nhĩ, hành lá, hành khô, một khi đã thích thì một bát chưa bao giờ là đủ cả. Bánh đúc nóng Hà Nội nổi tiếng nhất là ăn ở đầu phố Lê Ngọc Hân, Hòe Nhai, C2 Trung Tự hoặc ở ngõ 296 Minh Khai...

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông3

4. Bánh trôi tàu

Những ngày trời lạnh thế này, chỉ cần nghĩ đến bánh trôi tàu đã thấy lòng ấm áp lạ thường. Với hương vị ngọt bùi, nước canh thơm phức mùi gừng và nước cốt dừa cộng thêm phần vỏ bánh dẻo, thơm thơm sẽ khiến bạn phải ngất ngây, ngây ngất. Một quán trôi tàu nổi tiếng được giới trẻ yêu thích là quán bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng nằm trên phố Hàng Giầy, gia truyền từ rất nhiều năm nay. Bánh trôi tàu ở đây ít nhân, vị không ngọt nhưng thanh đạm, dễ ăn, không ngấy. Ngoài ra, bạn có thể ăn ở xôi chè Bà Thìn - số 1 Bát Đàn, chè 16 ở Ngô Thì Nhậm.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông4

5. Ngô nướng, khoai nướng

Những món ăn “tuổi thơ” này sẽ vô cùng thích hợp cho những tối mùa đông khi mà bạn bè quây quần bên nhau, vừa ăn vừa trò chuyện, vừa bóc vỏ khoai hơi cháy, gỡ từng hạt ngô nhẩn ra ăn và ngắm nhìn khói bay ra từ miệng. Bếp than hồng với những củ khoai tròn lẳn, những bắp ngô vàng hơi sém chỉ nhìn thôi cũng đã thấy ấm hơn.

Bạn có thể mua khoai nướng, ngô nướng ở bất kỳ hàng bán dạo nào ven đường hoặc là tự đi mua về rủ đồng bọn nướng và tâm sự chuyện to nhỏ. Thế mới thấy, mùa đông mang người ta lại gần nhau hơn phải không nào.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông5

6.Cháo sườn

Phải đến những ngày thật lạnh, ăn bát cháo sườn nóng hổi thì bạn mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của nó. Một bát cháo ngon là bát cháo được nấu thật nhuyễn, sườn vụn ngọt mà thơm, thêm ít ruốc mặn rắc lên cùng hai chiếc quẩy cắt nhỏ béo béo, thêm ít tiêu hoặc ớt bột và bạn sẽ thấy Hà Nội ở trong này cả chứ đâu.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông6

7. Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng thì mua nào chẳng có, đi đâu cũng mua được nhưng được ăn vào ngày lạnh thì sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Biết bao tâm hồn “yêu ẩm thực” ngoài kia chỉ chờ lúc tan trường, tan làm để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Một xiên thịt xếp đều cả mỡ lẫn nạc, được tẩm ướp với gia vị kĩ càng trước khi cho lên bếp than nướng chín tới. Thịt xiên mà được ăn kèm với tương ớt cay cay vừa ăn vừa thổi vừa hít hà thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Chỉ khoảng 3.000đ - 7.000đ là bạn đã có ngay một xiên thịt nướng ngon lành rồi nhé!

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông7

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading