Thử đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả thu được

Thứ Sáu, 01/06/2018 12:00

2,044 xem

0 Bình luận

(0)

2341

Tủ lạnh là một trong số những thiết bị điện tử, gia dụng cần thiết và được sử dụng với tần suất nhiều nhất trong nhà, giúp giữ thực phẩm luôn tươi cho mỗi bữa ăn. Chị em chỉ cần đi chợ mỗi tuần một lần đã có thể dự trữ lượng thực phẩm đủ dùng cho cả gia đình trong tuần. Tuy nhiên, tủ lạnh chứa quá nhiều đồ ăn không thể tránh được tình trạng có mùi hôi, tanh, mùi của các loại thực phẩm sống, chín khác nhau, nếu không xử lý, những mùi này ám vào thực phẩm khi bạn sử dụng không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy việc thường xuyên vệ sinh, lau chùi để khử mùi cho tủ lạnh là vô cùng cần thiết.

Nếu nhà có sẵn giấy vệ sinh, hãy thử đặt một cuộn vào ngăn mát và cuộn còn lại vào ngăn đá, để chúng qua đêm và sáng hôm sau mở tủ ra bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng của chúng. Mùi hôi, tanh, khó chịu của tủ lạnh của ngày hôm qua đã ngay lập tức biến mất mà chẳng mất công vệ sinh vất vả, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

Thử đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả thu được1

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, mùi hôi sẽ biến mất

Bạn có biết tại sao giấy vệ sinh lại mang đến công dụng khử mùi tuyệt vời đến vậy không? Nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ở mức thấp, luôn trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy càng dễ gây mùi hôi, trong khi đó cấu tạo vốn có của giấy vệ sinh lại có tác dụng thẩm thấu và hấp thu độ ẩm dư thừa đó, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy “hút” sạch.

Giờ thì chị em có thể yên tâm khử sạch mùi hôi tanh cho tủ lạnh một cách dễ dàng và tiết kiệm chỉ với 2 cuộn giấy vệ sinh có sẵn.

Xem thêm:

Chào Hè Cực Chất - Ngây Ngất - Ưu Đãi - Giảm 30% Dịch Vụ Quảng Cáo trên Ẩm thực 365

Ngoài ra, bạn cũng có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm dưới đây. Không chỉ “đánh bay” mùi hôi mà những thứ này còn giúp tủ lạnh luôn có mùi thơm dễ chịu, lại an toàn.

+ Chanh: Cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn hoặc ngóc ngách trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh tiết ra sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

+ Bã cà phê: Sau khi pha café đừng vứt bã café đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh, bạn sẽ bất ngờ vì công dụng của nguyên liệu này đấy. Cho bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh, cứ 3-4 tuần lại thay bã mới.

Thử đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả thu được2

Khử mùi tủ lạnh bằng bã cafe

+ Bánh mỳ: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

+ Dấm ăn: Đổ dấm vào một lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp rồi đặt trong tủ lạnh. Đừng lo mùi chua đặc trưng của dấm ảnh hưởng đến tủ lạnh nhà bạn, ngược lại, dấm sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ nhanh chóng.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading