5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt

Thứ Tư, 27/06/2018 12:00

2,583 xem

0 Bình luận

(0)

1587

Thơm được biết đến là một nguyên liệu hấp dẫn cho các món ngon nhờ hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Cùng tìm hiểu 5 món ăn vặt được làm từ trái thơm.

1. Cách làm Dứa sấy

Món thơm sấy tuy làm hơi mất thời gian nhưng thành quả mà bạn nhận được là một món ăn tráng miệng vô cùng hấp dẫn và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng ánh nắng mặt trời tự nhiên để sấy khô thơm hoặc nếu có lò nướng, bạn cân chỉnh thời gian để lật mặt miếng thơm hợp lý là được.

5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt

Cách làm món thơm sấy này rất đơn giản, bạn không cần thêm bất cứ gia vị nào khác. Gọt vỏ thơm và cắt miếng tròn dày 1-2cm, sau đó xếp vào khay nướng, nướng 6 giờ ở 60 độ C. Sau đó, lấy ra trở lại mặt thơm và nướng tiếp 3 giờ cùng nhiệt độ đó. Chú ý để miếng giấy bạc lót phía dưới lò nướng để hứng nước thơm.

2. Cách làm Mứt dứa

Với người miền Nam, món mứt thơm là một món ăn không thể thiết vào những ngày Tết, mứt thơm dẻo và mềm, dễ ăn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị chua chua, giòn, ngọt và ngậy béo của lớp dừa bọc bên ngoài. Một viên mứt thơm vào lúc chiều nhạt miệng sẽ kích thích thị giác của bạn lắm đấy.

5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt1

Khi xào thơm đòi hỏi lửa phải không được quá lớn sẽ làm thơm cháy khét, đường tan không đều. Khi xào tay cần phải dảo đều, nhẹ nhàng để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, xào đến khi thơm có màu vàng đậm thì thêm nước cốt chanh vào rồi xào tiếp đến khi mứt sệt lại, có thể vo lại thì tắt bếp. Tiến hành vo tròn thành từng viên vừa ăn, sau đó lăn qua dừa nạo sấy khô rồi cho vào hộp kín bảo quản ăn dần nhé.

3. Cách làm nước ép chanh dứa

Trong những ngày nóng nực, một ly nước ép thơm chanh có vị chua của chanh, ngọt của thơm sẽ làm bạn sảng khoái tức thì.

5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt2

Nước ép thơm chanh có tác dụng giải khát, thanh nhiệt. Nước ép thơm còn có một công dụng mà được rất nhiều các chị em yêu thích đó chính là làm nước uống detox giảm cân, chống lão hóa. Mỗi ngày chỉ cần một ly nước ép chanh thơm để có vóc dáng hoàn hảo nhé.

4. Cách làm kem trái dứa

Kem trái thơm - nghe cái tên đã thấy lạ và hấp dẫn rồi đúng không. Tranh thủ mùa thơm chín rộ mua vài trái về làm kem cho cả nhà ăn giải khát bạn nhé.

5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt3

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản như: thơm, rượu trắng, chuối, chanh, đường trắng. Xay thơm và chuối lọc lấy nước mịn, hòa đường, nước chanh, rượu vào khuấy đều. Cho thơm vào máy làm kem, để trong khoảng 4 tiếng là kem ăn rồi. Nếu nào không có máy làm kem, có thể cho nước thơm vào ngăn đá tủ lạnh, sau khoảng 2 tiếng thì mang ra trộn đều lên. Sau đó để lại vào tủ, thỉnh thoảng lại đem ra trộn, đến khi hỗn hợp thành kem là được.

5. Cách làm bánh dứa cuốn mềm

Bánh ngọt là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, sự kết hợp giữa phần nhân trái thơm sẽ tạo nên hương vị chua ngọt mới lạ cho món bánh. Những miếng thơm được quyện tròn trong lớp bánh nướng xốp khiến ai cũng muốn thưởng thức. Đây cũng được xem là món bánh đơn giản cho những ai mới ngày đầu học làm bánh, chỉ cần vài thao tác là bạn đã hoàn thành món bánh trái thơm cuốn mềm cho cả nhà thưởng thức.

5 Món ăn vặt ngon từ dứa được nhiều chị em mê mệt4.jpg

Phần bột bánh khi làm các mẹ nhớ để bột nghỉ 20 phút trong lò nướng chưa mở nhé. Bột được nghỉ đủ thời gian và sẽ nở xốp khi nướng đấy.

Với loại bánh này chỉ cần nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Với 5 món ngon được chế biến từ thơm ở trên, mỗi món ăn ngon mang một khẩu vị khác nhau, song hương vị chính vẫn là chua chua ngọt ngọt của thơm, rất đặc trưng.

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading