Những thói quen tai hại khi ăn thịt bò cần bỏ ngay

Thứ Năm, 30/08/2018 12:00

1,672 xem

0 Bình luận

(0)

3858

Thịt bò là thực phẩm có hương vị thơm ngon, giàu protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên đa số người Việt lại hay có những thói quen không tốt khi ăn thịt bò, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy cùng amthuc365 điểm danh các thói quen tai hại khi ăn thịt bò cần bỏ ngay lập tức nhé!

1. Thịt bò và thịt lợn không nên ăn cùng nhau

Có thể là do thói quen hoặc chưa hiểu biết nên vẫn có người ăn thịt lợn và thịt bò cùng nhau, thường là với món lẩu. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là ngay lập tức hãy bỏ thói quen đó vì thịt bò và thịt lợn không thể được kết hợp trong một bữa ăn. Từ góc độ của Đông y mà xét thì thịt lợn có tính axít lạnh, âm hàn còn thịt bò có tính ấm, bổ lá lách, ích khí. Hai thứ, một nóng một lạnh, về tính chất là mâu thuẫn nhau, do đó không thích hợp để ăn cùng. 

2. Không ăn thịt bò tái

Nhung thoi quen tai hai khi an thit bo can bo ngay 1

Đành rằng thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt bò chín. Nhưng đây là thói quen xấu cần phải bỏ, bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín. Cần thực hiện ăn chín, uống sôi, chọn kỹ, rõ nguồn gốc trước khi chế biến.

3. Không nên ăn quá lượng

Đông y cho rằng thịt bò có tác dụng bổ trung ích khí, tốt cho tỳ vị, tăng cường gân cốt, tiêu đờm. Thịt bò tốt cho người trung khí không đủ (trung khí trong Đông y chỉ khí trong dạ dày, có tác dụng tiêu hoá thức ăn và dinh dưỡng của cơ thể), hụt hơi, thể lực yếu, gân cốt bủn rủn, thiếu máu, mặt vàng, cơ thể gầy còm, chóng mặt, hoa mắt. Lượng thịt bò thích hợp cho mỗi bữa khoảng 80g. Theo các bác sĩ, nếu như thường xuyên sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại tràng. Vậy nên hãy nghe lời của chuyên gia mà bỏ thói quen ăn thịt bò quá sức đi nhé!

4. Không ăn cùng thủy hải sản

Nhung thoi quen tai hai khi an thit bo can bo ngay 2

Thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể gây phản ứng với nhau. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương, trong thủy sản rất giàu calci và magie. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Ngoài hải sản ra, thịt bò còn trở thành mối nguy hại khi ăn kèm với một số loại thực phẩm khác, bạn có thể xem thêm tại đây.

5. Không nên uống cùng rượu trắng

Nếu như ăn thịt bò và uống rượu trắng cùng lúc sẽ khiến cho răng lợi dễ bị nhiễm trùng, bởi rượu trắng là đồ uống có tính nóng nên nếu như người hay bị nóng trong mà lại uống rượu khi ăn thịt bò thì giống như đổ dầu vào lửa, rất không tốt cho cơ thể.

6. Thịt bò không được nướng cháy

Nhung thoi quen tai hai khi an thit bo can bo ngay 3

Món thịt bò nướng được coi là khoái khẩu của nhiều thực khách Việt. Tuy nhiên thịt bò mà bị hun, nướng cháy thì cực kỳ tai hại vì sẽ có khả năng sản sinh ra chất gây ung thư như: nitrosamine và benzopyrene… cực kỳ có hại cho sức khỏe.

7. Không ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

Đang bị nám mà sử dụng thịt bò trong bữa ăn sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì hãy gắng bỏ thói quen ăn loại thực phẩm này để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

8. Người bị viêm thận không nên ăn nhiều

Nếu bị viêm thận dù thích thịt bò đến mấy cũng nên cân nhắc khi ăn vì nó sẽ là thói quen tai hại nếu bạn ăn quá nhiều. Thịt bò là thực phẩm giàu protein, cho nên người bị viêm thận nên ăn ít để giảm bớt gánh nặng cho thận. Nếu như ăn thịt bò khi dùng thuốc aminophylline, sẽ làm giảm hiệu quả trị bệnh của thuốc.

9. Trẻ em và người già nên hạn chế ăn

Nhung thoi quen tai hai khi an thit bo can bo ngay 4

Trong thịt bò có nhiều cholesterol, nhiều mỡ cho nên người già, trẻ em và những người tiêu hóa kém thì không nên ăn nhiều. Các gia đình hãy chú ý trẻ em và người già ăn thịt bò mà không được kiểm soát cũng là thói quen không tốt cần bỏ ngay nhé.

Dù biết rằng thịt bò có những lợi ích riêng của nó nhưng hãy lưu ý những thói quen khi ăn thịt bò của bạn có thể sẽ gây tai hại cho cơ thể của bạn đấy. Vì sức khỏe là quan trọng nhất đối với con người nên những thói quen xấu cần loại bỏ ngay nhé!

>>> Xem thêm: Cách nấu bắp bò hầm thuốc bắc giúp hồi phục sức khỏe cực tốt

Nguồn: sưu tầm & tổng hợp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading