Bánh Trung thu nên ăn cùng thực phẩm gì mới là “đúng chuẩn”?

Thứ Sáu, 14/09/2018 12:00

1,596 xem

0 Bình luận

(0)

3215

Mỗi mùa rằm tháng Tám, người người nhà nhà lại hào hứng đi mua những chiếc bánh Trung thu vừa dẻo, vừa thơm để cùng gia đình sum vầy phá cỗ, thưởng trăng. Nếu có những “cạ cứng” này đi kèm, bánh Trung thu sẽ càng ngon miệng, hấp dẫn mà lại giảm bớt được vị ngậy đấy.

1. Ăn bánh Trung thu cùng với trà

Trà là món uống quen thuộc của người Việt Nam. Hương vị thanh đạm, nhẹ nhàng của trà có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời còn giảm bớt vị ngọt ngậy, ngây ngấy của món bánh Trung thu. Ngày nay, thị trường có rất nhiều vị trà để bạn tha hồ chọn lựa cùng với bánh.

An banh trung thu voi nuoc tra

Ăn bánh Trung thu và uống trà tạo hương vị thanh nhã, ngon miệng

Trà ô long giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm choresterol, tăng sự tỉnh táo và giảm tích tụ mỡ, trà xanh kích thích hệ thần kinh và tăng cường quá trình đốt chất béo, trà hoa cúc, trà sen cũng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa,...

An banh trung thu voi tra

Trà ô long có nhiều công dụng về sức khỏe, rất hợp để ăn cùng bánh Trung thu

An banh trung thu voi tra

Trà xanh từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều lợi ích cho cơ thể - một món uống cực kỳ phù hợp với bánh Trung thu

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn trà bạc hà, trà chanh, trà thảo dược,... hoặc bất kỳ loại nào trong vô vàn các loại trà phong phú ngày nay.

An banh trung thu voi nuoc tra

Trà chanh cũng là một loại trà vừa phổ biến, vừa hợp với bánh Trung thu

An banh trung thu voi tra

Trà sen cũng là một món uống được nhiều người lựa chọn trong đêm Trăng rằm

Có thêm một ly trà, chiếc bánh Trung thu sẽ trở nên ngon miệng hơn rất nhiều.

2. Ăn bánh Trung thu với hoa quả

Mâm cỗ đêm trăng rằm chắc chắn không thể thiếu các loại hoa quả màu sắc. Nếu chưa từng ăn hoa quả cùng bánh Trung thu bao giờ, bạn nên thử ngay nhé, vì trái cây có rất nhiều công dụng tuyệt vời đấy.

An banh trung thu voi hoa qua

Kết hợp Bánh trung thu với hoa quả cũng là một cách ăn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng

Điển hình nhất có lẽ phải nói tới quả Kiwi. Kiwi là loại quả có rất nhiều tác dụng bổ ích cho sức khỏe, vừa giàu vitamin C, vừa giúp ổn định huyết áp cho người huyết áp cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kiwi để làm các món tráng miệng thơm ngon, thêm phần mới lạ cho đêm Trung thu của gia đình. Hãy thử tham khảo các công dụng tuyệt vời của kiwi để cùng xắn tay vào bếp ngay nhé.

An banh trung thu voi hoa qua

Kết hợp Kiwi với bánh Trung thu sẽ tạo ra hương vị rất đặc biệt

Bên cạnh đó, bánh Trung thu cũng có thể kết hợp với bưởi – một loại quả đặc trưng trong dịp tết Trung thu. Bưởi chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp giảm cholesterol trong máu, giảm cân, giảm mỡ bụng.

An banh trung thu voi hoa qua

Bưởi da xanh - loại quả truyền thống ngày rằm Tháng Tám cũng rất hợp để ăn cùng bánh Trung thu

Bạn cũng có thể ăn bánh Trung thu cùng các loại quả khác như cam, táo,... đều là những loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe. Nên hạn chế các loại quả ngọt vì chúng chứa nhiều đường, kết hợp với bánh Trung thu sẽ gây hại cho cơ thể.

3. Ăn bánh Trung thu cùng rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ cũng là một “cạ cứng” rất phù hợp với bánh Trung thu. Rượu vang đỏ có vị hơi chát, rất hữu ích trong việc giảm bớt mùi ngậy béo của bánh. Đồng thời các axit amin, khoáng chất và vitamin có trong rượu sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa.

An banh trung thu voi ruou vang do

Rượu vang đỏ là một món uống cực kì phù hợp với bánh Trung thu

Rượu vang đỏ kết hợp với bánh Trung thu còn đem lại cảm giác “thời thượng”, “sang chảnh” và “sành điệu” hơn rất nhiều. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho những người theo đuổi cái đẹp và sự quý phái.

An banh trung thu voi ruou vang do

Các set bánh Trung thu với rượu vang "sang chảnh" đang ngày càng trở nên phổ biến

4. Ăn bánh Trung thu với cháo ngũ cốc

Bánh Trung thu ăn với cháo ngũ cốc nghe thì có vẻ hơi kì lạ, nhưng đây lại là một sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Ăn quá nhiều bánh Trung thu có chứa một lượng lớn đường và calo sẽ dẫn đến đầy  bụng, khó tiêu, mệt mỏi. Lúc đó, một bát cháo ngũ cốc nóng hổi sẽ là "vị cứu tinh" hoàn hảo.

An banh trung thu voi chao

Ăn nhiều bánh Trung thu có thể gây đầy bụng, khó tiêu, mệt mỏi và khó chịu

Trong cháo ngũ cốc có chứa một lượng chất dinh dưỡng toàn diện, cùng một số các loại vitamin, axit béo, canxi, kali, sắt, kẽm, chất xơ… giúp bổ sung chất xơ và hỗ trợ việc tiêu hóa, đặc biệt là đốt cháy lượng mỡ vào cơ thể.

An banh trung thu voi chao ngu coc

Cháo ngũ cốc có tác dụng giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa do bánh Trung thu gây ra

Nếu muốn đánh tan lượng mỡ trong cơ thể do ăn bánh Trung thu quá nhiều, hãy tham khảo cách làm cháo ngũ cốc và tự nấu cho mình một bát cháo nóng hổi nhé.

Trên đây là những loại thực phẩm “cạ cứng” cho món bánh Trung thu trong dịp lễ, vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, bạn sẽ có một mùa Trung thu vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh.

>>>>Xem thêm: Làm cách nào để chọn "Bánh Trung thu" ngon, an toàn cho sức khỏe gia đình

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading