Điểm danh các món ăn kì lạ đến khó hiểu nhất năm 2018

Thứ Sáu, 05/10/2018 12:00

3,916 xem

0 Bình luận

(0)

4314

Con người ngày càng sáng tạo trong mọi mặt của cuộc sống, và tất nhiên, ẩm thực cũng không phải là ngoại lệ. Cùng amthuc365 điểm mặt các món ăn kì lạ, độc đáo đến mức “khó hiểu” nhất đã xuất hiện trên thị trường năm 2018 này nhé.

1. Bia mì – mì ăn với bia ư? Thật kì lạ!

Đúng với tên gọi của nó – “bia mì” – món này về cơ bản chính là mì ramen đã ướp lạnh cho vào trong một cốc bia thủy tinh to, nổi bật với lớp bọt bia trắng đầy hấp dẫn bao phủ trên miệng cốc như một cốc bia thật sự.

Bia mi mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Món bia mì này được phục vụ tại một nhà hàng đồ ăn Nhật Bản ở thành phố Vancouver, Canada

Thực chất, thứ mà chúng ta tưởng là bia kia hoàn toàn không phải bia hay chất có cồn, mà chỉ là nước dùng mì lạnh có màu giống bia mà thôi. Lớp bọt được làm bằng gelatin và lòng trắng trứng.

Bia mi mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Sự kì lạ, độc đáo của món bia mì thu hút rất nhiều thực khách tới nếm thử để thỏa mãn tính tò mò

Người chủ của nhà hàng Yuu Japanese Tapas - nơi phục vụ cốc bia mì độc đáo - đã nghĩ ra món này trong một ngày hè nóng nực. Thật là một phương pháp “giải nhiệt” thú vị phải không?

2. Bim bim “mấy cái vị chẳng giống ai”

Nghe là đủ hiểu rồi phải không? Các loại bim bim này của châu Á có những hương vị “giời ơi đất hỡi” khiến người dùng thật “không thể hiểu nổi”, ví dụ như vị sữa chua, cola, vị hoa và thậm chí cả nước. 

Bim bim vi chang giong ai mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Các loại bim bim vị sữa chua, coca, hoa anh đào,... cực kì độc đáo

Nghe thì khó hiểu là thế, nhưng cũng vô cùng kích thích sự tò mò của chúng ta. Nếu bạn muốn thử các vị bim bim “không hiểu nổi” này, hãy thử tìm đến các siêu thị Hàn Quốc nhé.

3. Trứng cá muối xanh hay còn gọi là Nho biển – giòn giòn, vui miệng lại thú vị

Món “nho biển” xanh hấp dẫn này là một loài tảo xanh bryopsidale mọc tại các vùng ven biển, và trong thời gian qua nó đã trở nên khá nổi tiếng ở Philippines và Việt Nam. Nếu đến nhà hàng Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ được phục vụ món này.

Trung ca xanh hoac nho bien mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Hương vị giòn giòn, màu xanh đẹp mắt của món ăn đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch

Thông thường, người ta ăn món nho biển này với giấm. Đây là một loại rong biển có hàm lượng magiê cao, rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

4. Xúc xích cá vị phô mai – lạ quá, rốt cuộc nó có vị gì?

Thật đúng là một món ăn vặt thú vị nhưng có phần “kì lạ” của xứ sở Kimchi xinh đẹp. Bạn có thể bắt gặp món này ở các siêu thị Hàn Quốc một cách dễ dàng đấy.

Xuc xich ca vi pho mai mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Món xúc xích cá vị phô mai được bày bán tại siêu thị Hàn Quốc

Nghe thì kì lạ là vậy, nhưng món ăn này đang dần trở thành món khoái khẩu của các em bé Hàn Quốc. Nếu có cơ hội, hãy ăn thử xem khi hương vị cá và phô mai kết hợp lại sẽ tạo nên cảm giác như thế nào nhé.

5. Ăn pizza tráng miệng – thật hay giả vậy?

Thế mà lại là thật đấy? Nếu bạn không tin thì hãy xem này!

Pizza xanh viet quat va hoa mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Miếng pizza màu xanh cực bắt mắt

Miếng pizza “xanh mướt” này có làm bạn giật mình không? Đã thế lại còn tô điểm với các topping “chẳng giống ai” là quả việt quất và hoa nữa chứ. Trông như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ vậy, ai mà nỡ ăn phải không?

6. Bánh mì đóng hộp – một siêu phẩm đồ hộp mới

Sản phẩm mới này của hãng B&M thực sự đã để lại khá nhiều dấu chấm hỏi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây lại là một món ăn khá tiện lợi cho các chuyến picnic hoặc du lịch đấy.

Banh mi dong hop mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Sản phẩm bánh mì nâu đóng hộp của hãng B&M

Món bánh mì này là một món đồ ăn liền với nguyên liệu tự nhiên, có thể ăn ngay hoặc hâm nóng lại trong lò vi sóng nếu thích. Kết hợp với bơ, mứt hoa quả hoặc kem phô mai cũng có thể tạo thành một món ăn vô cùng ngon miệng.

7. Mì ramen xanh “đẹp như tranh vẽ” 

Món mì ramen với nước dùng xanh biếc, đẹp như chỉ có trong truyện tranh này được phục vụ tại một nhà hàng ở Tokyo. Không chỉ cực kì bắt mắt, món này còn có hương vị tinh tế và cực kì ít chất béo, nên rất được khách hàng ưa thích.

Mi ramen xanh mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Một bát mì ramen thịt gà xanh với trứng cực kỳ hấp dẫn

Các đầu bếp còn tăng thêm hương vị ngon lành cho món mì ramen xanh bằng những miếng thịt gà thơm ngon hay cho thịt lợn truyền thống, trang trí với những quả trứng hoặc rau xanh bắt mắt.

Mi ramen xanh mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Bí quyết để tạo nên màu xanh quyến rũ này chính là nhờ một loại sắc tố tự nhiên được gọi là Phycocyanin, chiết xuất từ tảo Spirulina

Thật là một món ăn vừa bắt mắt lại kì lạ phải không? Nếu có cơ hội đặt chân đến Nhật Bản, hãy đi tìm nhà hàng Kipposhi, Tokyo và thử ngay món mì siêu độc đáo này nhé.

8. Nước sốt dành cho cún

Món nước sốt này dùng để thêm vào đồ ăn của cún, giúp cho món ăn thêm phần ngon miệng để các bé cún ăn dễ dàng hơn. Có lẽ món này dành cho các bạn cún bị biếng ăn chăng?

Nuoc sot danh cho cun mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Tương cà chua, mù tạt, sốt BBQ và sốt mayonaise dành cho các em cún

Nếu có điều kiện, hãy thử tìm mua món nước sốt này cho “đại boss” của mình nhé các sen.

9. Bánh mì khổng lồ có một không hai

Miếng bánh mì “siêu to” này dài 1 mét, nặng 2-3 kg. Món này được bày bán ở chính nước Việt Nam chúng mình, cụ thể là ở tỉnh An Giang đấy.

Banh mi khong lo mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Món bánh mì khổng lồ chỉ có ở An Giang, Việt Nam

Rất nhiều người bản địa lẫn du khách đã tìm đến món bánh mì này chỉ vì nó “độc đáo”, “mới lạ”. Không biết chiếc bánh to thế kia thì bao nhiêu người mới ăn hết được nhỉ?

10. Chậu hoa “ăn được” – kì lạ đến khó tin

Đây là một món ăn tại ra đời từ đất nước Singapore hoa lệ. Chậu hoa nhìn như thật và cực kì đẹp mắt này thực chất là một món ăn tráng miệng thú vị, bánh ngọt với "lớp đất" là bánh oreo bẻ vụn kết hợp với những bông hoa trang trí siêu dễ thương. Thật sáng tạo phải không?

Chau hoa an duoc mon an ki la den kho hieu nhat nam 2018

Một hộp bánh chậu hoa cực kì dễ thương của quán Banana Tree, Singapore

Món ăn này có thể được tìm thấy khá nhiều ở các quán cà phê, bánh ngọt tại Singpore. Nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước xinh đẹp này, hãy tìm và ăn thử “chậu hoa” độc đáo này ngay nhé.

Thế giới ẩm thực thật sự ẩn chứa vô vàn những điều thú vị và mới lạ phải không? Bạn đã có cơ hội thử bao nhiêu món trên đây rồi? Nếu chưa, thì hãy nhớ phải thử ít nhất một lần trong đời nhé.

>>>>Xem thêm: Người hay bị hoa mắt, chóng mặt phải ăn ngay 5 loại thực phẩm bổ dưỡng này

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading