Điểm mặt 10 món bánh ngọt Việt Nam hấp dẫn không kém gì "hàng ngoại"

Thứ Hai, 19/11/2018 12:00

19,048 xem

2 Bình luận

(0)

3302

Ngày nay, các món bánh ngọt hấp dẫn của nước ngoài đang du nhập vào trong nước ngày một mạnh mẽ. Thế nhưng các bạn trẻ Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung vẫn có một tình yêu mãnh liệt với những món ăn của chính đất nước mình bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào, quyến rũ không gì thay thế được. Vậy những món bánh Việt Nam nào khiến đông đảo mọi người mê mẩn đến vậy? Cùng amthuc365 tìm hiểu nhé.

1. Bông lan trứng muối - cái tên "hot" bậc nhất trong các món ăn vặt đất Việt

Bất cứ bạn trẻ đam mê ăn vặt nào cũng không thể không biết đến món Bông lan trứng muối - món bánh ngọt ngào, mềm mại, bông xốp cùng với hương vị mặn mà của ruốc và những quả trứng muối vàng cam hấp dẫn. Món ăn này hiện được bán tại rất đông đảo các hàng quán cà phê cũng như bán online, và luôn được giới trẻ săn đón rất nhiệt tình.

Bong lan trung muoi top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Bông lan trứng muối là cái tên hot nhất trong các món ăn vặt Việt ngày nay

Một điểm hấp dẫn nữa của bông lan trứng muối là giữa bánh có các lớp bơ chảy mềm mại, cực kì ngon miệng, ngoài ra một số tiệm bánh còn làm thêm phần nhân phô mai quyến rũ. Nếu chưa từng thử món này, bạn nhất định phải ăn một lần cho biết nhé!

2. Bánh pía Sóc Trăng

Làm từ bột mì, lòng đỏ trứng và sầu riêng, có mùi vị ngọt ngào, hấp dẫn và thơm lừng, bánh pía Sóc Trăng từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống của người dân nơi này. Đặc biệt vào dịp Trung thu, bánh pía lại càng "hot" và được thưởng thức nhiều hơn.

Banh pia Soc Trang top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Bánh pía Sóc Trăng có phần vỏ nhiều lớp cực kì hấp dẫn

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phần vỏ bánh nhiều lớp, có thể lột từng lớp ra vô cùng thú vị. Quả là một đặc sản khó có thể cưỡng lại phải không?

3. Bánh ít Việt Nam

Một cái tên vô cùng ngộ nghĩnh của món bánh phổ biến tại cả ba vùng đất nước Việt Nam. Tùy vào mỗi nơi mà bánh ít có hình dáng khác nhau, nhưng nhìn chung, bánh có lớp vỏ dẻo mịn với phần nhân ngọt từ đậu xanh, dừa... hoặc nhân mặn từ thịt, trứng, lạp xưởng... đa dạng để người ăn có thể tha hồ lựa chọn.

Banh it top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Bánh ít nhân tôm thịt hoặc bánh ít chay là những loại được yêu thích nhất

Ở miền Bắc, người ta gói bánh hình tam giác hoặc vuông nhỏ nhắn, còn bánh ít của người miền Trung lại có hình trụ dài. Ở miền Nam, bánh có hình tháp to và đầy đặn hơn. Dù là dáng vẻ nào thì bánh ít cũng cực kì thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải ngất ngây.

4. Bánh tai heo

Các thế hệ 8x, 9x đời đầu sao có thể quên được món ăn vặt "thần thánh" này chứ? Giòn giòn, cứng cứng, mỗi lần cắn một miếng lại vô cùng vui miệng. Chắc hẳn món bánh tai heo đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người bởi hương vị hấp dẫn này.

Banh tai heo top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Món ăn vặt thời thơ ấu quen thuộc của giới trẻ Việt Nam

Có hình tròn nhỏ vừa miệng ăn, hoa văn hình xoắn ốc đẹp mắt, khó trách sao món bánh tai heo lại lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều người Việt Nam. Và đến tận bây giờ thì món ăn này vẫn được chào đón ở rất nhiều gia đình chứ chưa hề lỗi thời đâu nhé.

5. Bánh đậu xanh "thần thánh" xứ Việt

Có bao nhiêu người đã từng rất mê mẩn món bánh đậu xanh hình vuông nhỏ xíu, bùi bùi, tan chảy trong miệng từng "làm mưa làm gió" một thời này nào? Làm từ bột đậu xanh, lại có vị ngọt vừa phải và dễ ăn, khó trách sao món ăn này được yêu thích nhiều như vậy.

Banh dau xanh top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Những chiếc bánh đậu xanh nhỏ xíu là món ăn được "săn đón" nhất trong những ngày lễ Tết

Bên cạnh biết bao các loại bánh hấp dẫn, mới lạ, thi thoảng nhấm nháp một chút bánh đậu xanh của quê hương cũng rất thú vị phải không? Bởi trên thế giới làm sao có thể có món bánh làm từ đậu xanh thân thương, quen thuộc và hấp dẫn như thế này chứ.

6. Bánh cốm Hà Nội

Bánh cốm là món ăn vô cùng quen thuộc trong các dịp lễ Tết, hội hè hoặc dùng để làm quà ở vùng đất Hà Thành. Bánh cốm được làm từ cốm, bên trong là nhân đậu xanh, dừa nạo cùng với mứt bí hoặc cũng có thể dùng mứt hạt sen trần. Bất cứ người con Hà Nội nào cũng phải biết đến và đã từng thưởng thức món bánh này.

Banh com Ha Noi top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Bánh cốm - món ăn quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội

Bánh cốm khi ăn vào thường lưu lại nguyên hương vị của cốm, kết hợp cùng vị ngọt thơm từ phần nhân, có lẽ đây chính là điều khiến đa số người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung mê mẩn món này đấy.

7. Bánh da lợn

Lại là một món ăn vặt quen thuộc khác của các 8x, 9x đây! Bánh da lợn là món bánh đặc trưng của vùng Nam Bộ, làm từ bột năng, đường trắng, dừa nạo, va ni hay lá dứa và một số gia vị khác, với phần nhân đậu xanh, khoai môn nghiền mịn hoặc bào sợi hấp chín và bột gạo, đường ngọt ngào, tan chảy.

Banh da lon Ha Noi top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Ngoài màu xanh tươi mát, bánh da lợn cũng có thể có nhiều màu sắc dễ thương khác

Điểm hấp dẫn của bánh da lợn đó chính là bánh có nhiều lớp, vị dai dai ngòn ngọt, vì thế nhiều người khi ăn vẫn thích ngồi từ tốn bóc từng lớp bánh ra mà thưởng thức. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà đây còn là một cách "giết thời gian" khá hiệu quả đấy.

8. Bánh còng bánh cam miền Tây

Những người con miền Tây có ai mà không quen thuộc câu rao "Ai bánh còng bánh cam không?" cơ chứ? Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng vô cùng mê mẩn hai món bánh gắn liền với cả một thời thơ ấu quen thuộc này đấy.

Banh cong banh cam mien Tay top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Quang gánh bánh còng - bánh cam đem tuổi thơ trở về

Bánh còng, bánh cam luôn được bán kèm với nhau như một combo vậy. Bánh cam thường có hình tròn to tương đương một quả cam loại nhỏ và có màu vàng cam rất bắt mắt, còn bánh còng vì được nặn thành dạng hình tròn rỗng ruột chính giữa và có hình dáng như chiếc vòng đeo tay. Chính vì những đặc trưng như vậy nên chúng mới có cái tên "bánh cam, bánh còng" dễ nhớ, đáng yêu đấy.

9. Bánh ngải Lạng Sơn

Không phải là "bùa ngải" gì đâu nhé, mà chẳng qua chỉ là món bánh được tạo hương vị từ lá ngải mà thôi. Chính xác hơn, người ta tạo cho bánh hương vị điểm nhấn bằng cách đun nóng lá ngải cứu trong nước tro bếp và trộn cùng gạo. Bên cạnh lớp vỏ dẻo dai, thơm lừng, bánh còn có nhân vừng đen bùi ngọt khi kết hợp với đường phèn vô cùng ngọt ngào.

Banh ngai Lang Son top 10 mon banh ngot Viet Nam hap dan khong thua gi hang ngoai

Bánh ngải với phần vỏ màu xanh sẫm đẹp mắt

Bánh có hình tròn dẹt, màu xanh thẫm tươi mát đẹp mắt. Và vì có lá ngải cứu trong thành phần nên bánh ngải còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

10. Bánh gio Bắc Giang

Bánh gio được làm từ gạo nếp ngâm trong nước lá gio, sau đó gói lá vào và mang luộc chín trong nồi. Bánh gio từ lâu đã trở thành món bánh không thể thiếu mỗi dịp Tết Đoan Ngọ. Bánh gio hấp dẫn người ăn ở màu hổ phách trong vắt, hấp dẫn, hương vị dai dai, ngọt ngào không ai cưỡng lại được.

Banh gio Bac Giang top 10 mon banh ngot Viet Nam ngon khong thua gi hang ngoai

Bánh gio có màu hổ phách và ăn kèm mật mía hấp dẫn

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị bánh gio, bạn nhất định phải chấm với mật mía mới được nhé. Đảm bảo mùi vị ngọt lịm này sẽ khiến bạn đổ cái rầm ngay lập tức đấy.

Các món bánh ngọt Việt Nam cũng hấp dẫn không kém gì nước ngoài đúng không nào? Bạn có từng mê mẩn món nào trong 10 món bánh trên, và chưa từng nếm thử món nào không? Hãy cố gắng ăn tất cả các món để nếm trọn hương vị các món ăn vặt Việt Nam nhé. 

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading