Tự làm món cà phê trứng ấm áp cho ngày gió lạnh

Thứ Năm, 13/12/2018 12:00

5,843 xem

0 Bình luận

(0)

3175

Cà phê trứng là một trong những món uống phổ biến nhất ở Việt Nam. Không chỉ được đông đảo người Việt ưa thích, mà món uống này còn cực kỳ nổi tiếng với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là món uống lí tưởng cho những ngày thời tiết rét buốt. Trời đã trở lạnh rồi, sao bạn không thử vào bếp làm cho mình một ly cà phê trứng nóng hổi và nhâm nhi ngay thôi?

1. Nguyên liệu làm cà phê trứng

- 1 quả Trứng gà tươi

- 20 gram Bột cà phê nguyên chất (nên dùng cà phê Trung Nguyên để có được hương vị đậm đà đúng chuẩn)

- 3 thìa cà phê Sữa đặc có đường

- Nước sôi

- Mật ong

Nguyen lieu lam ca phe trung Viet Nam

Những nguyên liệu sử dụng để làm món cà phê trứng

Một số lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu

- Tuyệt đối đừng rửa trứng. Sử dụng nước lạnh có thể khiến chất bẩn sẽ thấm qua vỏ vào trong trứng đấy.

- Hãy tránh những quả trứng bị nứt. Những vết nứt chính là con đường tuyệt vời để vi khuẩn thâm nhập vào trứng và sinh sôi với tốc độ chóng mặt.

- Nếu thấy lòng đỏ có vấn đề, hãy bỏ quả trứng đó ngay. Ví dụ như nếu bạn thấy lòng đỏ có đốm máu thì hãy rán chín quả trứng ấy thay vì làm cà phê trứng nhé.

>>>Xem thêm: Mẹo chọn trứng gà tươi ngon đạt chuẩn

2. Các bước làm cà phê trứng Việt Nam

Bước 1: Đập trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 bát khác nhau. Đánh phần lòng đỏ trước với vài giọt mật ong bằng máy cho đến khi bông lên, ngửi thấy mùi thơm như mùi bánh.

Danh bong long do trung de lam ca phe trung Viet Nam

Đánh tan lòng đỏ trứng với mật ong

Bước 2: Đánh phần lòng trắng thật kỹ với một ít đường và vài giọt mật ong cho đến khi lòng trắng trứng mịn như bông, có mùi thơm ngậy.

Danh tan long trang trung de lam ca phe trung Viet Nam

Lòng trắng đánh cho đến khi bông xốp lên là được

Bước 3: Chuẩn bị phin cà phê sạch, đặt phin lên miệng tách, đổ cà phê vào phin. Gõ nhẹ phin cho đều bột cà phê và xoáy nhẹ nắp để ép bột cà phê trong phin xuống. Đổ một lượng nhỏ nước đang sôi cho ngấm và nở hết bột cà phê. Đợi một lát rồi đổ lượng nước sôi vừa đủ bằng với phần cà phê muốn uống vào.

Bước 4: Nếu dùng cà phê pha sẵn, hãy đun nóng cà phê lên khoảng 80 - 90 độ, có thể cho thêm đường nếu thích ngọt nhé.

Bước 5: Đổ cà phê đen đã pha nóng ra cốc. Thêm một lượng sữa đặc vừa đủ cho lắng xuống dưới. Sau đó đổ ngay phần lòng đỏ đã đánh xuống trước rồi hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên.

Cach lam ca phe trung Viet Nam

Món cà phê trứng với bột ca cao rắc lên để trang trí

Bước 6: Cà phê trứng nên uống ngay khi còn nóng, bởi nếu để lâu sẽ bị tanh. Bên cạnh đó, nếu bạn bị mất ngủ thì cũng có thể bớt cà phê đi nhé.

Món cà phê trứng chỉ với 5 bước đơn giản đã hoàn thành rồi. Tuy nhiên, hương vị mà nó đem lại chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng một chút nào đâu. Amthuc365 chúc bạn vào bếp thành công và có một món uống thơm ngon, ngọt ngào cho mùa đông nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading