Điều kiện du học Thụy Sĩ năm 2020

Chủ nhật, 16/02/2020 12:00

16,193 xem

0 Bình luận

(0)

1406

Du học Thụy Sĩ luôn là mơ ước của nhiều du học sinh trên thế giới bởi hệ thống giáo dục chất lượng, nhiều trường Đại học hàng đầu được xếp thứ hạng cao, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, đặc biệt là trình độ đào tạo chuyên ngành Quản trị Du lịch Khách sạn nổi tiếng. Do đó, điều kiện để trở thành Du học sinh Thụy Sĩ cũng vì thế mà khắt khe hơn.

Vậy điều kiện du học Thụy Sĩ năm 2020 như thế nào? Có gì khác biệt đối với các tiêu chí năm trước? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Về ngoại ngữ

Để đủ điều kiện Du học Thụy Sĩ , bạn cần có trình độ tiếng Anh IELTS đạt tối thiểu 4.5. Tùy từng trường hay từng ngành đào tạo mà yêu cầu này sẽ cao hơn.

- Với sinh viên Đại học: TOEFL 520 hoặc IELTS tối thiểu 5.0

- Với sinh viên theo học Thạc : TOEFL 550 hoặc IELTS 6.0

dieu-kien-dang-ky-du-hoc-tai-thuy-si

Một số trường đào tạo sẽ yêu cầu ứng viên tham gia bài test tiếng Anh để đánh giá năng lực thay vì gửi bảng điểm. 

Thông thường, sinh viên được học tiếng Anh từ 4 đến 20 tuần để làm quen với các thuật ngữ, nâng cao khả năng giao tiếp và được hướng dẫn cách làm bài luận. Điều này sẽ giúp bạn quen dần với  môi trường học tập bằng tiếng Anh, có thể theo kịp bài giảng và chủ động trong việc học tập.

Tại các trường đào tạo nhà hàng khách sạn, bạn còn có thể học thêm tiếng Đức, tiếng Pháp tùy vào định hướng nghề nghiệp để tăng cơ hội việc làm và thăng tiến trong tương lai.

Về trình độ học vấn

Tại Thụy Sĩ, Chương trình dự bị ngôn ngữ yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ IELTS từ 3.5 đến 4.5. Đối với Bậc cao đẳng hoặc đại học phải có bằng tốt nghiệp THPT và điểm trung bình từ 6.5 trở lên.

>>> TOP các học bổng hấp dẫn nhất tại Thụy Sĩ

       Tất cả những gì cần biết khi Du học Thụy Sĩ

du-hoc-thuy-si-2020

Điều kiện du học Thụy sĩ bậc Thạc sỹ phải có bằng cử nhân tại một trường đại học chính quy và điểm trung bình đạt 6.0 trở lên. Ngoài ra, một số trường còn đòi hỏi ứng viên có từ 1 - 2 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành sắp theo học. Nếu chưa đạt tiêu chí này, ứng viên cần học 1 năm chương trình Post Graduate để chuẩn bị đầy đủ kiến thức cần cho bậc học tiếp theo.

Về tài chính

Không như nhiều quốc gia khác, bạn không cần chứng minh tài chính một cách khắt khe khi du học Thụy Sĩ. 

Điều kiện cần và đủ chỉ là nộp giấy tờ, hồ sơ chỉ rõ thu nhập để đảm bảo tài chính trong quá trình học tập. Ngoài ra học phí tại các Trường học tại Thụy Sĩ khá ổn định, chương trình đại học trung bình chỉ từ 8.300 – 33.000 CHF/ năm.

Nằm trong TOP 10 quốc gia giàu có nhất nên chi phí sinh hoạt tại Thụy Sĩ khá đắt đỏ. Chi phí sinh hoạt trung bình của du học sinh Thụy Sĩ trung bình từ 1.300 – 2.000 CHF/tháng.

Về thủ tục Visa

Khả năng tài chính, năng lực học tập được xem là điều kiện cần thì visa được đánh giá là điều kiện đủ để bạn chuẩn bị sải cánh trên bầu trời tri thức mới. Để xin được visa du học Thụy Sĩ một cách dễ dàng ứng viên cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

- Du học sinh đang đi làm hoặc đi học.

- Học lực khá có điểm trung bình của ba năm cuối đạt trên 7.0.

- Phụ huynh phải có khoản tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng ở Việt Nam với mức tiền gửi tối thiểu 25.000 USD.

- Du học sinh cần thể hiện cho lãnh sự quán thấy rõ thái độ học tập nghiêm túc chứ không phải du học vì bất cứ lý do nào khác.

ho-so-xin-visa-du-hoc-thuy-si-2020

Hồ sơ xin Visa du học Thụy Sĩ cần:

- 10 ảnh 4x6cm.

- Các giấy tờ cần dịch sang tiếng Anh và công chứng 4 bản: Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, đại học (hoặc giấy tờ chứng nhận tốt nghiệp); Học bạ cấp 3 hoặc bảng điểm đại học; Giấy khai sinh; Các chứng chỉ tiếng Anh IELTS, TOEFL, DELF, DALF (nếu có).

- Các giấy tờ không cần dịch sang tiếng Anh và công chứng: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương; Bản copy hộ chiếu; Thư xin học bằng tiếng Anh (giới thiệu về bản thân, nguyện vọng, lý do lựa chọn ngành này, lý do chọn Thụy Sĩ để du học…).

Trên đây là những Điều kiện Du học Thụy Sĩ năm 2020 mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về hồ sơ du học, ngân sách hay hành trang cần chuẩn bị khi Du học Thụy Sĩ 2020, vui lòng liên hệ ACT để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất:

------------------------------------------------------------------------------------------

TRUNG TÂM TƯ VẤN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TOÀN CẦU ACT

Hotline: 082 666 1088

Email: consultant01@duhocact.com

Website: https://duhocact.com/

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading