Bữa tối lãng mạn với mì Carbonara

Thứ Hai, 27/06/2011 02:40

3,606 xem

0 Bình luận

(0)

4529

Cuối tuần, hoặc thỉnh thoảng muốn đổi món cơm, nàng lại làm món mì Ý này vì tất cả nguyên liệu chế biến Carbonara hầu như lúc nào cũng có trong nhà. Món này không tốn thời gian, chỉ cần làm một đĩa Carbonara, có thêm một đĩa rau sống, là xong bữa. Mà chàng thì khoái lắm. Hoặc hôm nào muốn cho bài bản hơn tí, làm thêm một chén soup. Vậy là có một bữa tối lãng mạn lung linh!

Carbonara là một trong những món mì truyền thống của Ý. Món này trở nên phổ biến rộng rãi, và trở thành món được ưa chuộng nhất trong các nhà hàng món ăn Ý ở Nhật. Người Nhật gọi món này là Karubonaara.
Công thức nấu nguyên gốc của người Ý dùng trứng và 2 loại phô mai rất cứng, mặn có tên là Parmigiano-Reggiano và Pecorino romano. Ngoài ra còn có thêm nguyên liệu thịt ba chỉ, tiêu đen, dầu olive hoặc bơ. Và họ không dùng kem tươi.
Cách nấu dưới đây được làm theo kiểu Mỹ. Đó là dùng kem tươi, trứng, thịt muối thay vì thịt ba chỉ, Parmesan cheese hoặc Pecorino romano, tỏi cho thêm hương vị và đôi khi cho vào đậu Hà Lan để tạo màu sắc.
Cả hai cách nấu đều dùng trứng để tạo nước sốt có độ thô.

Nguyên liệu: (phần 2 người)

200 g mì Ý
1 muỗng súp muối
1 muỗng cà phê dầu olive
2.5 lát thịt muối hong khói (bacon)
3/4 cup Parmesan cheese (mài thành bột)
100 ml kem tươi
2 trứng
1 muỗng súp bột năng
2 tép tỏi lớn
tiêu
1 muỗng súp dầu olive

Cách làm:

Carbonara1) Bắt một nồi nước lớn, bỏ muối và dầu olive vào. Nước sôi to, bỏ mì Ý vào luộc theo thời gian chỉ dẫn trên bao bì. Thường 8~10 phút.

2) Cho thịt muối vào chảo nóng. Để lửa to vừa, chiên thịt muối 1 mặt cho ra hết mỡ, chuyển sang màu vàng cánh gián, trở chiên mặt còn lại cho đến khi thịt muối trở nên giòn. Cắt nhỏ.

3) Trong một tô trộn, cho vào trứng, kem tươi, bột năng, trộn đều.

4) Phi dầu olive với tỏi ép nhỏ cho tỏi vàng thơm. Đổ hỗn hợp kem-trứng-bột năng vào. Dùng muỗng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Để lửa nhỏ vừa, đun liu riu như thế khoảng 4 phút mà không làm cho sốt sôi lên.

5) Mì luộc chín, đổ ra rá cho ráo nước. Rồi đổ mì vào chảo sốt (4), trộn đều với parmesan cheese và thịt muối ở khâu (2)Cho mì ra đĩa vừa phần ăn, bên trên rắc tiêu và parmesan cheese thêm nếu thích

Chú ý: Làm sốt rất nhanh, chưa đầy 5 phút. Vì thế, nên canh sao cho sốt vừa được thì mì cũng vừa luộc xong nhé!

tổng hơp Nghique
amthuc365.vn

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading