Bò lúc lắc cafe - hấp dẫn đến bất ngờ

Thứ Năm, 15/12/2011 08:34

8,965 xem

0 Bình luận

(0)

1554

Vị chua, cay, ngọt của nước sốt thoang thoảng vị cà phê, thịt bò tươi mềm, khoai tây giòn tan, nhấn nhá cùng cà chua giòn tanh tách, sà-lách hăng mềm khiến người khác không muốn dừng đũa.
Sự kết hợp tưởng như đối nghịch này lại tạo nên một món ăn có hương vị hấp dẫn đến bất ngờ.

Từng rất nhiều lần đến Trung Nguyên vừa thả mình theo tiếng nhạc, vừa nhâm nhi cái thứ nước nâu vàng nhưng phải đến hôm nay, trước cơn đói khó cưỡng tôi mới lần giở thực đơn các món ăn. Bởi không chỉ tôi mà với nhiều người, đến quán cà phê để uống cà phê, chứ các món ăn… chắc chẳng ngon lành gì.

Vì là quán nước nên danh sách thức ăn của khá đơn giản, so sánh giữa các món phở khô Gia Lai, cánh gà chiên, mì Ý… cuối cùng tôi chọn cho một phần bò lúc lắc sốt cà phê. Tôi chọn món này một phần vì tên lạ, một phần không hiểu loại thịt màu đỏ khi kết hợp với thứ nước bao người say mê sẽ cho ra món ăn có vị như thế nào.

Ngay khi món ăn được bưng lên, cô bạn đi cùng thốt lên: “Chẳng thấy có gì khác cả”, cũng là những miếng thị bò xắt hình quân cờ, ít rau sống, khoai tây chiên nhưng nếu để ý một chút, cái khác biệt nằm ngay ở điều đơn giản nhất. Đó là màu nước sốt. Thông thường nước sốt đi kèm thịt bò sẽ có màu hơi đậm nhưng nước sốt của món này có màu đỏ hồng, tựa như được pha bởi hai màu khá mạnh mới tạo được cái màu lạ mắt ấy.

Không thể thẩm định món ăn bằng mắt, nên tiếp đó, tôi cầm thanh khoai tây nhỏ, quệt vào nước sốt rồi từ từ thưởng thức. Không biết gia vị gồm những gì nhưng nước sốt có vị chua chua, ngọt ngọt. Đặc biệt hầu như không có mùi thịt bò mà thoang thoảng một mùi thơm khá lạ nên nếu bịt mắt mà ăn thì không thể đoán ra loại nước sốt ấy đi kèm với món ăn gì.

Thịt bò cũng vậy, từng khối vuông mềm và nếu không cắn ngập răng thì không thể nhận ra mùi cũng như vị thịt. Cứ thế, vị chua, cay, ngọt của nước sốt thoang thoảng vị cà phê, thịt bò tươi mềm, khoai tây giòn tan, nhấn nhá cùng cà chua giòn tanh tách, sà-lách hăng mềm khiến người khác không muốn dừng đũa, cứ thế nhấm nháp đến miếng cuối cùng, rồi gọi một ly cà phê vừa ngắm từng giọt nhỏ xuống tách, vừa hít thở cái không gian xanh ngát của quán.

Lạ miệng với bò lúc lắc sốt cà phê

Về màu sắc, hình dáng, món bò lúc lắc sốt cà phê của quán không khác với bò lúc lăc thông thường...


Lạ miệng với bò lúc lắc sốt cà phê

Nhưng khi thưởng thức, món ăn này mang đến trãi nghiệm khác hẳn về vị giác.

Nếu không thích món bò lúc lắc sốt cà phê, bạn có thể thưởng thức phở khô Gia Lai độc quyền, để cảm nhận sự khác biệt loại phở từ cao nguyên có khác với loại phở đến từ các miền khác. Cả phở khô và bò lúc lắc sốt cà phê đều được bán ở tất cả các quán cà phê thuộc chuỗi cà phê Trung Nguyên. Giá các món từ 40.000 – 70.000 đồng.

Lạ miệng với bò lúc lắc sốt cà phê

Lạ miệng với bò lúc lắc sốt cà phê

Lạ miệng với bò lúc lắc sốt cà phêKhông gian và một số vật trưng bày tại quán.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading